Nụ hôn tử thần: Đây là lí do tại sao bạn không nên để bất kỳ ai hôn vào môi bé

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 22, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 181)

    Bạn có thể yêu mến và hôn tất cả những đứa trẻ đáng yêu và mũm mĩm mà bạn gặp nhưng trong lần tới, bạn hãy dừng lại trước khi có ý định hôn lên môi một đứa trẻ. Bởi vì bạn không bao giờ biết được những vi khuẩn hoặc virus nào sẽ di chuyển từ mình sang đứa trẻ sơ sinh.

    Theo Asiaone, hôm 18/7, một cặp vợ chồng từ Iowa, Mỹ đã tuyên bố trên Facebook rằng con gái Mariana Sifrit 18 ngày tuổi của họ bị nhiễm virus HVS-1, gây tổn thương ở da mặt (nổi mụn nước ở quanh môi, quanh mắt), loét niêm mạc miệng, tổn thương mắt: viêm loét giác mạc, viêm kết mạc (mắt đỏ).

    Bé Mariana được sinh ra vào ngày 1/7 sau quá trình mang thai vất vả và sinh nở thành công của người mẹ. Nhưng đến ngày 7/7, cùng ngày Shane và Nicole Sifrit tổ chức đám cưới của họ, họ nhận thấy làn da của Mariana bị mờ, cô bé cũng ngừng bú và chậm thức dậy.

    Những tháng ngày hạnh phúc nhanh chóng biến thành khoảng thời gian ác mộng đối với họ khi 2 vợ chồng rời tiệc và đưa đứa trẻ đến bệnh viện để kiểm tra. Bé được chẩn đoán là bị nhiễm virus đe dọa tính mạng.

    Người ta cho rằng Mariana có thể đã nhiễm virus từ một người mang virus herpes khi họ hôn cô bé. Cả hai bố mẹ đều có kết quả âm tính với HVS-1.

    [​IMG]
    Bé Mariana lúc mới sinh và trong quá trình điều trị vài ngày sau đó. (Ảnh do gia đình bé đăng trên Facebook).

    Bé gái đã trải qua sáu lần truyền máu trong vòng 48 giờ tại bệnh viện nhưng không có kết quả vì tình trạng của cô bé đã xấu đi nhanh chóng. Thận của cô bắt đầu không thực hiện được các chức năng và cần chạy thận trong khi gan bị hỏng, dẫn đến chảy máu trong.

    Vào ngày 10/7, Mariana phải bay bằng máy bay trực thăng đến Bệnh viện Đại học Iowa, nơi các nhóm chuyên gia cố gắng ngăn chặn sự lây lan dẫn đến tử vong.

    Vào ngày 17/7, Nicole cập nhật tình trạng của con gái mình, trong đó nói rằng não cô bé hoạt động yếu, phổi và tim cũng không thực hiện được các chức năng.

    Một chiến dịch gây quỹ cũng đã được bắt đầu bởi những người bạn của mẹ cô bé để hỗ trợ cặp vợ chồng chữa trị cho con, bao gồm cả chi phí 16.000 USD để di chuyển giữa 2 bệnh viện.

    Nhưng đến ngày 18/7, bé đã qua đời trong vòng tay của cha mẹ.

    Câu chuyện của Mariana không phải là lần đầu tiên.

    Vào năm 2015, một bà mẹ đã chia sẻ bức ảnh về đứa con mới sinh của mình. Bé đã mắc bệnh mụn rộp miệng sau khi được hôn bởi một khách thăm (người này đã mang virus).

    Năm 2008 và 2009 cũng có những trường hợp tương tự như vậy được báo cáo.

    Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), HSV-1 là một loại bệnh truyền nhiễm rất mạnhchủ yếu lây truyền qua đường miệng, trong khi mụn rộp sinh dục có thể là do tiếp xúc trực tiếp qua đường quan hệ tình dục bằng miệng.

    Nhiễm virus đôi khi có thể phát triển thành viêm màng não. Đây là một chứng viêm của màng bảo vệ não và tủy sống. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật (CDC), trẻ sơ sinh dưới 1 tháng tuổi bị chẩn đoán mắc bệnh viêm màng não do virus thường có nguy cơ tử vong khá cao.

    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Nụ hôn tử thần: Đây là lí do tại sao bạn không nên để bất kỳ ai hôn vào môi bé

Share This Page