Ngân hàng lưu giữ 1.000 bộ não người ở Anh

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 22, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 228)

    [​IMG]

    Ngân hàng não ở bệnh viện Southmead. Video: Bristol Post.


    Ngân hàng não người ở bệnh viện Southmead, Bristol, đang lưu giữ khoảng 1.000 mẫu vật với hy vọng tạo ra bước đột phá trong chữa trị mất trí nhớ do thoái hóa não, Bristol Post hôm 21/7 đưa tin. Đây là ngân hàng lớn nhất trong số 10 ngân hàng não ở Anh.

    Sau khi người hiến tặng chết, bác sĩ Laura Palmer, quản lý ngân hàng và đồng nghiệp chỉ có 72 giờ để mang bộ não trở về cơ sở. Họ vận chuyển bộ não trong một thùng mát và chia não thành hai nửa. Nửa thứ nhất sẽ được đặt vào bình chứa đổ đầy dung dịch formalin trong ba tuần để ngăn quá trình phân hủy trong khi nửa còn lại được cấp đông ở -150°C để sử dụng cho nghiên cứu trong tương lai.

    Sau ba tuần, nửa bộ não ngâm formalin được xẻ thành những phần bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi chứng mất trí nhớ. Nhân viên ở ngân hàng não bao bọc các phần này bằng sáp, sau đó chia thành những lát mỏng và đặt trên kính hiển vị để chuyên gia bệnh học thần kinh chẩn đoán.

    Bác sĩ Palmer bắt đầu làm việc như một kỹ thuật viên tại ngân hàng não từ 13 năm trước. Cô cho biết những người hiến não cho ngân hàng góp phần giúp chẩn đoán và điều trị bệnh mất trí nhớ cho các thế hệ tương lai.

    Phương Hoa

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng lưu giữ 1.000 bộ não người ở Anh

Share This Page