Cá sấu lừng lững dạo qua sân golf xuống hồ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 21, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 213)

    [​IMG]

    Cá sấu xuất hiện tại sân golf ở bang Florida, Mỹ. Video: Facebook.


    Ban quản lý sân golf Osprey Point ở thành phố Boca Raton đăng video cảnh một con cá sấu to lớn đi qua bãi cỏ trước khi lặn xuống hồ trên Facebook với chú thích "một cảnh ấn tượng về động vật hoang dã ở nam Florida", IBT ngày 18/7 đưa tin.

    Video thu hút trên 63 nghìn lượt xem và khiến nhiều người chơi golf địa phương sửng sốt. "Con trai tôi mới chơi ở đây tối qua", tài khoản Vincent Di Betta bình luận. "Chúng tôi đến đây mỗi ngày", tài khoản Angeline Dozier viết.

    Cá sấu là loài động vật nổi tiếng của Florida với trên một triệu con sống ở các vùng nước ngọt và lợ như hồ, sông, kênh, hồ trong sân golf. "Việc chúng có thể di chuyển xa đến nơi khác để tìm thức ăn thật đáng kinh ngạc", Jack Hanna, giám đốc danh dự của sở thú Columbus Zoo and Aquarium, bang Ohio nói.

    Đầu tháng 7, ông Scott Lahodid 51 tuổi bị cá sấu cắn vào tay khi lặn xuống hồ nhặt bóng. Nạn nhân không bị vết thương nghiêm trọng và được đưa tới bệnh viện để phẫu thuật sau đó.

    Các vụ cá sấu tấn công người phần lớn xảy ra ở trong và quanh khu vực có nước do cấu tạo cơ thể cá sấu không thích nghi với cách giữ con mồi trên cạn. Quá trình đô thị hóa đẩy con người tiến sâu vào vùng đất tự nhiên của Florida khiến các sự cố tương tự diễn ra ngày càng nhiều. Theo Hanna, khoảng cách an toàn tối thiểu với cá sấu là 12-15 mét vì trong phạm vi 6 mét, chúng có thể đuổi kịp con người.

    Vũ Phong

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cá sấu lừng lững dạo qua sân golf xuống hồ

Share This Page