Cá la hán 660 USD bị rán ăn ở Malaysia

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 21, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 278)

    [​IMG]

    Con cá cảnh trở thành món ăn trên chảo dầu. Ảnh: Facebook.

    Một con cá la hán đắt tiền bị Muhammad Firdaus Othman, một doanh nhân Malaysia 28 tuổi, chế biến làm món ăn như cá thông thường, Straits Times ngày 17/7 đưa tin.

    Othman sống ở thành phố Ipoh, được cho mua con cá từ bạn hôm 11/7. Ngày hôm sau, Othman đăng video và ảnh trên Facebook mô tả cảnh con cá cảnh giá 660 USD bị cắt bỏ gù trên đầu, sơ chế, tẩm nghệ và rán vàng trước khi thưởng thức. "Đây là món ăn ngon, ngọt nhưng đắt tiền", Othman nói.

    Hình ảnh và video về sự chịu chơi của Othman gây náo động mạng xã hội. Nhiều người chỉ trích việc Othman ăn cá la hán, cho rằng anh sẽ gặp xui xẻo cả đời vì ăn loài cá này.


    Người đàn ông Malaysia sơ chế con cá la hán. Video: YouTube.


    Cá la hán được lai tạo từ nhiều giống cá nhập khẩu ở Trung Mỹ và Đài Loan, có màu tươi sáng và phần gù đặc trưng trên đầu. Chúng được xem là cá cảnh hơn là thực phẩm và được quan niệm mang lại may mắn cho người nuôi.

    Theo Othman, việc ăn cá la hán không phải là điều kỳ lạ. "Con cá có vị như cá rô phi nhưng ngon hơn. Tôi và các bạn tôi chưa ai có triệu chứng gì vì ăn nó", vị doanh nhân trẻ nói. "Tại sao ăn con cá này? Tại sao không? Cá là một loại thực phẩm. Vẻ ngoài đẹp và sặc sỡ của nó không có nghĩa bạn không thể chạm đến nó".

    Cá la hán tồn tại trong tự nhiên do được con người phóng sinh. Loài cá này có vòng đời 10-12 năm, có đặc tính hung hăng và sinh trưởng nhanh so với cá bản địa.

    Vũ Phong

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cá la hán 660 USD bị rán ăn ở Malaysia

Share This Page