Chó cứu hươu thành anh hùng trên mạng xã hội

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 19, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 195)

    [​IMG]

    Cuộc giải cứu hươu con của Storm. Video: Mark Freeley.


    Chú chó Storm 6 tuổi giống Golden retriever trở thành ngôi sao trên mạng xã hội Mỹ sau hành động cứu hươu đuôi trắng ba tháng tuổi khỏi đuối nước ngoài bờ biển Long Island, New York Times ngày 18/7 đưa tin.

    Video về cuộc giải cứu sáng 16/7 do Mark Freeley, chủ nhân của Storm, đăng trên Facebook thu hút trên 4,3 triệu lượt xem, hơn 19 nghìn bày tỏ cảm xúc, trên 80 lượt chia sẻ và gần 5 nghìn lượt bình luận. Storm cùng Freeley xuất hiện trong nhiều talkshow trên CBS, Fox News,... kể về cuộc giải cứu.

    Theo Freeley, dù giống chó Golden retriever là trợ thủ đắc lực trong các cuộc đi săn, hành động của Storm không phải là hành động của kẻ đi săn đói bụng phát hiện con mồi. "Tôi đã ở đó và nếu có ai biết Storm, họ biết đó không phải là điều con vật mong muốn", Freeley nói. "Nó là chú chó hòa nhã, tử tế nhất bạn muốn gặp".

    Freeley cho rằng cách Storm ngoạm cổ hươu để kéo vào bờ tương tự hành động quàng tay qua cổ người gặp nạn của nhân viên cứu hộ. "Hành động liếm lông, vỗ về và canh chừng hươu con sau đó cho thấy Storm thật sự quan tâm và lo lắng cho con thú", Freeley nói.

    Khi hươu con lao trở lại xuống biển và bơi ra xa hơn lúc thấy nhân viên cứu hộ động vật, Storm tiếp tục cố cứu con vật nhưng không thành. Lực lượng cứu hộ phải đích thân giải cứu.

    Theo đội cứu hộ, có khả năng con vật trôi ra biển do ngã khỏi một mỏm đất cát. Hươu con có những vết thương khó lý giải ở đầu và một mắt nhắm. Con vật đang được chăm sóc trước khi thả vào tự nhiên khi đủ lớn.

    "Tôi nghĩ tất cả chúng ta có thể học được điều gì đó từ Storm, cư xử đẹp với người khác và trông chừng cho nhau dù chúng ta khác biệt. Thế giới sẽ là một nơi tốt đẹp hơn", Erica Kutzing, nhân viên cứu hộ, nói.

    Vũ Phong

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Chó cứu hươu thành anh hùng trên mạng xã hội

Share This Page