Cô gái Nam Định quyết giảm cân vì mê những chiếc váy ôm sát cơ thể

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 19, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 247)

    Cô gái 33 tuổi thuộc tạng người "hít thở thôi cũng béo". Sở hữu chiều cao khiêm tốn, cấu trúc xương nhỏ nên khi cân nặng lên tới gần 60 kg Hòa rất béo và nặng nề. Vốn yêu cái đẹp, thích những bộ váy ôm sát khoe đường cong cơ thể, Hòa quyết tâm giảm cân.

    Cô gái đã thử rất nhiều phương pháp giảm cân. Cách đầu tiên cô áp dụng là nhịn ăn, kết hợp uống thuốc giảm cân rất đắt tiền mua từ Mỹ nhưng không hiệu quả. "Uống thuốc giảm cân, cơ thể rệu rã, mệt mỏi, không muốn ăn, không cảm thấy đói, cả ngày không ăn gì, đến ngày thứ 2 thì tôi ngất xỉu", Hòa nói.

    [​IMG]

    Hòa thon gọn, xinh đẹp hơn sau khi giảm cân. Ảnh: L.N.

    Sau đó cô gái chuyển qua ăn chế độ low carb. Chỉ 3 ngày sau áp dụng, Hòa lại từ bỏ với lý do chế độ này không được ăn trái cây vì trái cây có đường trong khi cô rất thích ăn hoa quả.

    Công cuộc giảm cân của cô gái trẻ đầy gian nan, điển hình nhất là lần áp dụng detox cleanser - phương pháp thải độc kết hợp giảm cân theo một nghiên cứu của Mỹ. Cô nhịn ăn hoàn toàn 16 ngày chỉ uống nước muối buổi sáng và cả ngày uống nước chanh pha muối ớt. Hòa cũng không quên tập thể dục nhưng kết quả vẫn thất bại. Sau 16 ngày uống nước muối, Hòa giảm 2 kg nhưng cơ thể mệt mỏi vật vờ như người mất hồn.

    Rút kinh nghiệm, Hòa nghiên cứu và tìm hiểu về cơ thể mình cũng như đúc kết từ các công thức giảm cân khác, cuối cùng lựa chọn phương pháp thích hợp nhất với cơ thể của mình và duy trì để được kết quả đúng như mong đợi. Cô gái đã giảm được cân và quan trọng là duy trì trọng lượng trong suốt mấy năm qua. Thậm chí bây giờ cô ăn uống thoải mái mà không sợ béo.

    [​IMG]

    Hòa tự tin mặc váy ôm sát cơ thể sau khi giảm cân. Ảnh: H.H.

    Chế độ ăn uống giảm cân hiệu quả của Hòa gói gọn trong 5 nguyên tắc cơ bản dưới đây:

    Nói không với sữa

    Hòa nói không với sữa và tất cả sản phẩm từ sữa, kể cả sữa không đường, sữa tách béo, sữa chua... Cô chia sẻ từng là người nghiện sữa bởi cứ nghĩ uống nhiều sữa cho đẹp da nên mỗi ngày đều đặn 2 ly. Đến khi giảm cân bằng low carb, cô mới hiểu sữa gây béo thế nào. "Sữa là một tác nhân gây béo vì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và gây tích tụ mỡ. Vì vậy, tôi bắt đầu cai sữa kể cả khi từ bỏ low carb, từ đó ít tăng cân hơn", Hòa chia sẻ.

    Uống nước chanh và mật ong vào sáng sớm

    Hòa uống nước mật ong và chanh. Mỗi buổi sáng việc đầu tiên ngay khi ngủ dậy là Hòa uống một cốc nước ấm pha 3 thìa cà phê mật ong và vài giọt chanh. "Vitamin C dồi dào trong chanh đốt cháy rất nhiều và nhanh các chất béo. Mật ong giàu chất chống oxy hóa giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể. Khi kết hợp 2 thành phần này, quá trình đốt các chất béo và thải chúng ra khỏi cơ thể được duy trì thường xuyên mạnh mẽ hơn", Hòa cho biết.

    Cô gái cho biết thêm, điểm khó khăn nhất của phương pháp này chính là gây nản chí cho nhiều người. Bởi phương pháp không phát huy hiệu quả ngay tức thì mà cần một quá trình liên tục trong nhiều tháng, thậm chí cả năm. "Không giống như thuốc giảm cân giúp bạn giảm vài kg trong thời gian ngắn nhưng khi ngừng thuốc bạn lại tăng cân, mật ong và chanh không phản bội bạn. Chỉ cần kiên trì, mật ong và chanh giúp bạn ăn thoải mái mà không sợ béo", cô gái tâm sư. Hòa đã duy trì uống nước chanh, mật ong được gần 5 năm nay, hiện cô ăn rất nhiều nhưng cũng không sợ béo.

    Bữa sáng bắt buộc có tinh bột

    Hòa luôn ăn sáng rất đầy đủ, không bao giờ bỏ bữa sáng, đặc biệt bữa ăn của cô có những nguyên tắc nhất định. Cô không ăn sáng bằng xôi hoặc đồ nếp, bánh mì cũng hạn chế. Cô lựa chọn những món có nước nóng, ưu tiên chọn bún, miến dong, bánh đa hơn là phở, bánh canh, vì hàm lượng tinh bột và tỷ lệ men trong các món sợi này khác nhau.

    Sở dĩ cô chọn các món nước nóng vì nước nóng buổi sáng giữ ấm cơ thể, làm cơ thể tỉnh táo. Dùng tinh bột vào thời điểm này cũng đảm bảo bạn có đủ năng lượng cho một ngày làm việc. Lượng calo từ phần tinh bột nạp vào buổi sáng này sẽ được chuyển hóa hết qua các hoạt động trong ngày của bạn.

    Không ăn tinh bột vào buổi tối

    Hòa ví tinh bột vào buổi sáng là người hùng thì tinh bột vào buổi tối là kẻ thù. Sau bữa tối, chúng ta ít vận động, sau đó là một giấc ngủ dài, nên nếu nạp tinh bột vào buổi tối chúng sẽ ngủ cùng với bạn, tích tụ mỡ gây béo.

    Bữa tối của Hòa có nhiều rau và cá. Cô cũng hạn chế ăn thịt và trứng vào buổi tối vì những món này khó tiêu.

    Uống nước ép cần tây

    Hòa uống hỗn hợp nước ép bao gồm cần tây, dứa leo, dứa hoặc dưa hấu mỗi tối giúp cô duy trì vóc dáng thon gọn.

    [​IMG]

    Hòa tự tin diện trang phục ưa thích. Ảnh: H.H.

    Để nước ép cần tây dễ uống hơn, Hòa bổ sung thêm dứa hoặc dưa hấu. 2 loại quả này rất ít calo và cũng nhiều chất oxy hóa giúp đốt chất béo rất nhanh. Hòa coi hỗn hợp nước ép này như một khẩu phần cho mỗi buổi tối. Cách làm nước ép này rất đơn giản. Bạn chỉ cần xay một nắm nhỏ cần tây, 2 quả dưa leo, 1/2 quả dứa hoặc một khoanh dưa hấu. Uống sau bữa tối một tiếng. Bạn nên ép lấy nước uống, dễ uống hơn là xay sinh tố, uống quen rồi sẽ thấy rất ngon. Uống hỗn hợp nước ép này đều đặn mỗi tối để đạt hiệu quả giảm cân cao nhất. "Giờ mình duy trì một tuần uống 4-5 lần để đảm bảo không tăng cân", Hòa chia sẻ.

    Ăn chay ít nhất một lần trong tuần

    Hòa là tín đồ của thịt. Cô rất thích các loại thịt nướng, tẩm gia vị. Nhưng thịt rất khó tiêu nên Hòa đã điều chỉnh bằng cách ăn chay ít nhất một lần trong tuần. Cô ăn thật nhiều rau để có nhiều chất xơ giúp tăng cường trao đổi chất và đẩy chất béo từ tinh bột, thịt ra khỏi cơ thể. Hơn nữa, ăn rau là một hình thức giúp cho dạ dày được nghỉ ngơi.

    Trong suốt 3 năm qua, Hòa kiên trì thực hiện 5 nguyên tắc trên, không từ bỏ bất kỳ một bước nào. Tính chất công việc bận rộn nhưng cô cũng vẫn dành thời gian để vận động cơ thể bằng các bài tập nhẹ nhàng tại nhà. Từ một cô gái béo mũm mĩm, Hòa đã tìm lại được vóc dáng thon gọn với 3 vòng nóng bỏng, quan trọng là thực đơn giúp cô luôn khỏe mạnh, ăn uống thoải mái mà không bị béo.

    Trương Hải Hòa đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn, là một nhà thiết kế thời trang trẻ.

    >>Xem thêm: Bài tập cardio giảm cân nhanh chóng


    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cô gái Nam Định quyết giảm cân vì mê những chiếc váy ôm sát cơ thể

Share This Page