35% người Việt chơi game

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 17, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 155)

    Theo báo cáo 6 tháng đầu năm của Newzoo, năm 2017 Việt Nam sẽ có 32,8 triệu game thủ, với số tiền chi tiêu cho game là 365 triệu USD (tương đương hơn 8.200 tỷ đồng). Điều này sẽ giúp cho Việt Nam vươn lên xếp thứ 28 trên bảng xếp hạng các thị trường game có doanh thu lớn nhất thế giới.

    [​IMG]

    Một điểm đáng chú ý khác là ở lĩnh vực game chơi trên PC và laptop, số lượng game thủ nữ chiếm tới 43%. Trong số này, chiếm số lượng lớn nhất (23%) lại là các game thủ có độ tuổi trung bình từ 21 đến 35. Đây là nhóm độ tuổi trưởng thành, đã đi làm và có điều kiện tốt nhất để nạp tiền vào game.

    Dữ liệu này được cho là sẽ ảnh hưởng tới chiến lược phát hành game của các nhà phát hành Việt trong tương lai, bởi số lượng các trò chơi dành cho phái nữ hiện vẫn còn khá ít.

    59% game thủ có nhu cầu xem video có nội dung về game, hoặc xem người khác chơi game. Điều này giải thích và phù hợp với sự bùng nổ của trào lưu streamer, cũng như các giải đấu game đang liên tục được tổ chức, quay phát cả trong và ngoài nước. Con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng cao trong những năm tới. Một số liệu khác cho thấy số lượng game thủ đam mê eSports ở Việt Nam là 3,8 triệu.

    [​IMG]

    Số lượng người xem video game tăng cao thúc đẩy sự phát triển của nghề streamer và ngược lại.

    Về phần cứng, 45% game thủ sở hữu một tay cầm chơi game (controller) và 73% người chơi Việt có sở hữu một con chuột chơi game. Con số này cho thấy phần nào của thị trường thiết bị ngoại vi khá "màu mỡ" tại Việt Nam, cũng như mức độ chịu chi của người tiêu dùng là game thủ.

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - 35% người Việt chơi game

Share This Page