Sức mạnh của súng bắn nước lớn nhất thế giới

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 16, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 201)

    [​IMG]

    Súng phun nước siêu lớn của Rober. Video: YouTube.


    Mark Rober, cựu kỹ sư từng làm việc tại Phòng Thí nghiệm Sức đẩy Phản lực (JPL) của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), chế tạo thành công súng phun nước đồ chơi dài 2,1 m có thể bắn ra tia nước với vận tốc 437 km/h, đủ sức bắn nát một quả dưa hấu và làm vỡ cửa kính, Red Orbit hôm 12/7 đưa tin.

    Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness chứng nhận đây là khẩu súng bắn nước lớn nhất thế giới. Tuy khẩu súng có kích thước khổng lồ, cơ chế hoạt động của nó tương tự như các phiên bản súng nước nhỏ hơn bán trong các cửa hàng đồ chơi. Rober nén không khí, trong trường hợp này là khí nitơ, vào trong một bồn chứa nước, sau đó bóp cò súng để bắn.

    Rober cung cấp danh sách các bộ phận và hướng dẫn lắp đặt cho những người muốn chế tạo khẩu súng. Áp lực khí sử dụng cho khẩu súng rất mạnh và nguy hiểm. Do đó, người chế tạo cần tiến hành cẩn thận, đặc biệt là khi làm ở nhà.

    Đây không phải là lần đầu tiên Rober chế ra những khẩu súng khổng lồ. Mùa hè năm ngoái, anh từng chế tạo khẩu súng bắn đạn xốp (Nerf gun) lớn nhất thế giới.

    Lê Hùng

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Sức mạnh của súng bắn nước lớn nhất thế giới

Share This Page