NASA thừa nhận chưa có tiền đưa người lên sao Hỏa

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 15, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 193)

    [​IMG]

    Ông Bill Gerstenmaier phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh Con người lên sao Hỏa năm 2015. Ảnh: NASA.

    Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) 5 năm qua không ngừng quảng bá mục tiêu đưa con người lên sao Hỏa trong thập niên 2030 nhờ tên lửa SLS và phi thuyền Orion.

    Tuy nhiên, William H. Gerstenmaier, trưởng bộ phận đưa con người thám hiểm vũ trụ của NASA ngày 12/7 tại diễn đàn Propulsion & Energy ở bang Georgia, Mỹ cho biết cơ quan này không có nguồn tiền cần thiết để thực hiện giấc mơ này, theo Arstechnica.

    "Tôi không thể ấn định ngày con người lên được sao Hỏa với mức ngân sách chỉ tăng khoảng 2%, chúng tôi chưa có các hệ thống để sử dụng trên bề mặt sao Hỏa", Gerstenmaier cho biết. "Việc hạ cánh xuống sao Hỏa cũng là một thách thức lớn".

    Các quan chức NASA hiếm khi đề cập vấn đề kinh phí trong chiến dịch quảng bá thám hiểm sao Hỏa. Cơ quan này không thể bắt tay thiết kế các phương tiện phục vụ việc hạ hay cất cánh trên sao Hỏa do việc chế tạo tên lửa SLS và phi thuyền Orion quá tốn kém.

    Trong khi đó, ý tưởng dựa vào các công ty thương mại để thực hiện các chuyến thám hiểm sâu trong vũ trụ không được quốc hội Mỹ đồng tình dù hy vọng vẫn le lói. "Sự thật là các công ty Mỹ đang nắm công nghệ vũ trụ tiên tiến", Phó tổng thống Mike Pence phát biểu tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy hôm 6/7.

    Vũ Phong

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - NASA thừa nhận chưa có tiền đưa người lên sao Hỏa

Share This Page