5 ứng dụng miễn phí biến ảnh selfie thành emoji, sticker hay “sáng tác” nhạc

Discussion in 'Kiến thức nhiếp ảnh' started by bboy_nonoyes, Aug 9, 2016.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 1,034)

    Ngày nay, ảnh selfie không đơn thuần chỉ là ảnh bạn tự chụp mình. Chúng còn có thể giúp bạn thể hiện bản thân theo những cách hoàn toàn mới mẻ. Vấn đề chỉ là ứng dụng nào sẽ phù hợp để biến ảnh tự chụp của bạn thành một cái gì đó vượt qua khuôn khổ một tấm ảnh selfie thông thường.

    Để sử dụng những ứng dụng trong bài viết dưới đây, bạn cần một chiếc smartphone có camera trước hoặc một máy tính có trang bị webcam. Khi đã có đầy đủ những yêu cầu trên, vấn đề còn lại chỉ là chọn ứng dụng phù hợp để biến ảnh tự chụp của bạn thành một cái gì đó vượt qua khuôn khổ một tấm ảnh selfie thông thường.

    MSQRD (iOS, Android): quá tuyệt cho việc ghép mặt vào video selfie

    Ý tưởng ghép mặt nạ ảo lên video của MSQRD (hay Masquerade) không mới. Bởi trước đó, chức năng tương tự đã có trên Snapchat. Tuy nhiên, với những ai không xài Snapchat, đây là một sự lựa chọn hoàn hảo.


    Bạn chỉ việc khởi chạy MSQRD, chuyển qua camera trước, điều chỉnh khuôn mặt sao cho khớp với "mặt nạ" trên màn hình. Kế đến, bạn chọn một bộ lọc từ các tuỳ chọn, chẳng hạn mặt nạ gấu trúc hay chú hề đáng sợ, và nó sẽ ngay lập tức được áp dụng lên khuôn mặt của bạn, đồng thời di chuyển cùng bạn theo thời gian thực.

    Với MSQRD, bạn có thể ghép mặt nạ, quay video hay chụp ảnh, rồi chia sẻ với bạn bè hoặc đặt làm ảnh đại diện. Ưu điểm của MSQRD là nó có khá nhiều mặt nạ hoàn toàn miễn phí để bạn thoả sức lựa chọn.

    Tải MSQRD cho Android (miễn phí) hay cho iOS (miễn phí).

    Face Melody (Web): "sáng tác" nhạc từ ảnh selfie

    IPSA, một nhãn hiệu mỹ phẩm Nhật Bản, đã tạo ra một ứng dụng rất thú vị cho phép biến ảnh selfie thành các bản nhạc độc đáo. Trang web sẽ yêu cầu bạn chụp hình selfie thông qua webcam, và tính toán màu sắc, độ sáng, nụ cười, và sự cân đối của khuôn mặt bạn. Dựa trên những đặc điểm này, thuật toán của Face Melody sẽ khớp chúng với các nốt nhạc phù hợp.


    Mặc dù ứng dụng này hoàn toàn bằng tiếng Nhật, bạn sẽ không cần phải biết tiếng Nhật để sử dụng nó. Tác phẩm tạo ra thật sự rất tuyệt vời. Bạn sẽ có một bản nhạc độc nhất dựa trên ảnh selfie của mình, và bạn có thể chia sẻ nó với bạn bè.

    Để có kết quả tốt nhất, bạn nên thực hiện selfie ở những góc sáng khác nhau, cũng như với nhiều biểu cảm khác nhau. Mỗi lần như vậy, bạn sẽ có một tác phẩm.

    Imoji (Android, iOS): biến ảnh selfie thành sticker

    Thay vì sử dụng sticker mặc định của Facebook, tại sao bạn không tạo ra những sticker mang dấu ấn của riêng mình? Imoji sẽ giúp bạn dễ dàng biến ảnh selfie thành sticker chỉ sau vài thao tác đơn giản.


    Đầu tiên, bạn hãy mở Imoji và chụp một ảnh selfie, cố gắng canh chỉnh khuôn mặt của bạn khớp với khung hình bầu dục để cho kết quả tốt nhất. Sau đó, hãy sử dụng công cụ xoá (eraser) trên màn hình để loại bỏ những phần nền không mong muốn. Imoji sẽ tự động tạo một đường viền màu trắng cho sticker của bạn.

    Khi hoàn tất, bạn chỉ cần lưu nó vào bộ sưu tập ảnh. Bây giờ bạn đã có thể chia sẻ tác phẩm thông qua Facebook Messenger, Twitter, WhatsApp, hoặc những ứng dụng khác.

    Về cơ bản, bạn chỉ đang chia sẻ một file ảnh, nhưng nó đã bị loại bỏ phần nền không cần thiết và bổ sung một đường viền màu trắng làm cho nó trông giống như một sticker thực thụ.

    Tải Imoji cho Android (miễn phí) và cho iOS (miễn phí)

    Emojiface (iOS): tạo emoji từ ảnh selfie

    Emojiface chứng tỏ hệ sinh thái iPhone tốt như thế nào. Đây là một trong những ứng dụng iOS cho phép biến ảnh selfie thành emoji, điều rất hiếm ứng dụng Android có thể làm được.

    [​IMG]

    Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là chụp một ảnh selfie dựa trên các hướng dẫn trên màn hình ứng dụng. Sau đó, Emojiface sẽ tự động tạo ra phiên bản "hoạt hình" của bạn với nhiều biểu cảm khác nhau và trông giống hệt bạn. Có thể nói thao tác trên emoji còn dễ hơn cả việc copy và paste văn bản.

    Bạn sẽ cần phải trả phí để mở khoá một vài bộ emoji đặc biệt, nhưng những bộ cơ bản vẫn có rất nhiều lựa chọn rất tuyệt. Bạn có thể sử dụng sản phẩm vừa tạo dưới dạng emoji trên bất kỳ ứng dụng nào có hỗ trợ như WhatsApp, iMessage, Facebook Messenger…

    And Then I Was Like (Web): selfie để tạo ảnh GIF

    Ảnh động (GIF) giờ đây đã được hỗ trợ rộng rãi trên các dịch vụ mạng xã hội như Facebook, Twitter, Slack và nhiều ứng dụng nhắn tin tức thời (instant messaging) và mạng xã hội (social network) khác. Thay vì phải cất công tìm đúng ảnh GIF thể hiện ý đồ của mình, tại sao bạn không tự tạo ra một bộ sưu tập GIF cho riêng bạn?

    [​IMG]

    And Then I Was Like đơn giản đúng như cái tên của nó. Dịch vụ này được tạo ra để giúp người dùng tạo ra các bộ sưu tập ảnh GIF riêng bằng cách selfie. Ưu điểm của dịch vụ web này là nó tương thích với cả di động lẫn máy tính, điều khiến nó trở thành ứng dụng yêu thích của nhiều người trong lĩnh vực này.

    Để sử dụng dịch vụ, trước hết bạn cần cấp quyền cho nó truy cập vào webcam của bạn. Kế đến, bạn nhấn nút ghi hình (record), và bạn sẽ có 3 giây để thể hiện bản thân trước ống kính. Ứng dụng này sẽ tự động biến đoạn phim vừa quay thành ảnh GIF một cách nhanh chóng, và thậm chí nó còn cho phép bạn tuỳ chỉnh tốc độ phát ảnh GIF và số lần lặp lại của nó.

    Việc chia sẻ tác phẩm trực tiếp lên Twitter hay Facebook không được khuyến khích bởi khi đó ảnh GIF sẽ hoạt động không tốt. Do vậy, cách tốt nhất là bạn nên tải ảnh GIF về máy, và sau đó upload nó lên một dịch vụ ảnh GIF như GIPHY chẳng hạn, sau cùng hãy chia sẻ nó lên những mạng xã hội mong muốn.

    Hiền Lê


    Nguồn VNReview
     
  2. Facebook comment - 5 ứng dụng miễn phí biến ảnh selfie thành emoji, sticker hay “sáng tác” nhạc

Share This Page