FBI không tiết lộ cách mở khóa iPhone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, May 3, 2016.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 189)

    FBI tạm thời quyết định không chia sẻ cách mở khóa chiếc iPhone trong vụ khủng bố ở San Bernardino. Theo các nguồn tin từ chính phủ, lý do là Cục Điều tra liên bang không sở hữu phương pháp này.

    [​IMG]

    Dự kiến, trong vài ngày nữa FBI sẽ báo cáo giải thích với Nhà Trắng về việc tại sao họ không thể chia sẻ cơ chế bẻ khóa với các cơ quan chính phủ khác, với Apple hoặc với bên thứ ba nào khác.

    Theo Reuters, một số nguồn tin chính phủ Mỹ cho biết một đơn vị nước ngoài đã bẻ khóa chiếc iPhone 5c cho FBI. Tuy nhiên phía đối tác đã không cung cấp cho chính quyền Mỹ chi tiết phương pháp bẻ khóa.

    Hôm 13/4, đơn vị này từng nói họ là người duy nhất sở hữu biện pháp bẻ khóa iPhone. Một ngày sau đó, FBI khuyến cáo Apple về lỗ hổng trong phần mềm iPhone và Mac.

    Đó là lần đầu tiên chính phủ cảnh báo Apple về một lỗ hổng, theo đúng quy trình thủ tục cảnh báo của Nhà Trắng, gọi là quy định Vulnerabilities Equities Process, yêu cầu xem xét các lỗi bảo mật công nghệ và quyết định xem nên công bố những lỗ hổng nào.

    Quyết định tạm thời của FBI có nghĩa phương pháp mở khóa được dùng trong chiếc iPhone vụ San Bernardino sẽ không được đưa vào xem xét dưới quy định Vulnerabilities Equities Process.

    Các quan chức nói rằng quy trình Vulnerabilities Equities Process nghiêng về việc tiết lộ các lỗ hổng công nghệ, nhưng lại không phải là quy định được lập ra để giải quyết hay tiết lộ những lỗ hổng do các công ty tư nhân phát hiện ra và sở hữu.

    Việc Apple từ chối tuân theo yêu cầu mở khóa iPhone của chính phủ đã làm dấy lên cuộc tranh cãi về an ninh bảo mật, quyền riêng tư và thực thi pháp luật với các công nghệ mã hóa.

    Hoàng Lan
    Nguồn VNReview
     
  2. Facebook comment - FBI không tiết lộ cách mở khóa iPhone

Share This Page