Boardgame: Thú chơi mới khiến dân Sài Thành mê mệt

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 20, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 640)

    Giới trẻ Sài Thành đã không còn xa lạ gì đối với Boardgame – Hình thức cuốn hút người chơi ngay từ phút giây đầu tiên. Và từ đó, các hội nhóm, địa điểm về boardgame nhanh chóng xuất hiện, cũng như phát triển vô cùng mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

    Boardgame là gì?


    Boardgame là 1 hình thức giải trí mới lạ, hấp dẫn dành cho các bạn trẻ, giúp cho người chơi phát triển tư duy, kỹ năng suy luận, giao tiếp và phán đoán. Khái niệm về Boardgame thì rất là rộng, nói chung lại thì tất cả những công cụ như bàn cờ, quân cờ, lá bài, xí ngầu… để tạo ra 1 trò giải trí, có sự tương tác qua lại giữa những người chơi chung trong 1 không gian đều có thể được gọi là Boardgame.

    Boardgame có rất nhiều thể loại như xây dựng, chiến tranh, sắp xếp, phán đoán, suy luận, tính toán, giải trí, v.v… cũng như về luật chơi và thời gian chơi cũng đa dạng tùy vào từng trò. Và vì vậy, độ tuổi, số lượng và tính cách người chơi cũng không giới hạn. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn về nhóm Hội, Nhóm hay những Quán trà sữa chuyên về boardgame trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh để các bạn có thể tận hưởng sự vui thú khi chơi cùng bạn bè vào những lúc rảnh rỗi hay dịp cuối tuần nhé!

    1. Boardgames Việt – Quận 3

    Ra đời chưa đầy 1 năm nhưng chiếm được cảm tình từ đông đảo các bạn thành viên nhờ vào độ đa dạng về Game và Event, đây là một trong những hội nhóm có số ngày off ổn định và đông đảo nhất. Mỗi tuần off chính thức vào thứ 3 và thứ 7, và mỗi lần lên tới 50-60 bạn tham gia, ngoài ra còn có các thành viên họp mặt tự phát vào các ngày còn lại.

    [​IMG]

    Game: Số lượng game của nhóm lên tới gần 50 game, túy vào sở thích và số đông sẽ chơi nhiều game khác nhau, thường thì luôn có những game thịnh hành như: Ma Sói, One night, Tam Quốc Sát (các phiên bản), Citadel, Avalon, Dominion, Sheriff of Nottingham, Shadow Hunters… các game mới luôn được nhóm cập nhật.

    Thời gian: 17h-22h thứ 3 và thứ 7 hằng tuần

    Địa điểm: thường là quán trà sữa Hitea 190 Cao Thắng quận 3 (giao ngã tư Cao thắng và đường 3/2) – Ngoài ra, Nhóm có thể đổi địa điểm nếu có các Event khác.

    Fanpage : http://www.facebook.com/boardgamesviet

    Website : http://boardgamesviet.com/

    Facebook: http://fb.com/groups/boardgamesviet

    1. Cộng đồng Ma sói Việt Nam – Quận Tân Bình

    Một trong những hội nhóm về Ma Sói lâu đời nhất ở thành phố với số lượng like khủng trên Fanpage, có thể nói những thành viên kì cựu chơi Ma Sói không ai không biết về hội này.

    [​IMG]

    Game: Chủ yếu là Ma sói, ngoài ra còn có Tam Quốc Chí, Bang, Avalon…

    Địa điểm: hiện không off chính thức ở nơi nào cả, thường là công viên Hoàng Văn Thụ ở Tân Bình, nếu có off sẽ được đăng trong group nhóm hay fanpage

    Fanpage: http://www.facebook.com/cuongmasoi

    Facebook: http://www.facebook.com/groups/textgamemasoi/

    1. Hội những người khoái chơi Boargame

    Là 1 chi nhánh của hội Boargame Vn – 1 trong những hội về boargame đầu tiên của cả nước, trụ sở chính thì ở Hà Nội quy mô lớn cùng thành viên đông đảo. Tuy nhiên, ở TPHCM thì mới thành lập không lâu, nhưng sắp tới sẽ mở rộng và phát triển lâu dài.

    [​IMG]

    Game: Là nguồn phân phối (shop game) nên số lượng game đa dạng, phong phú

    Địa điểm: Sắp tới sẽ off thường xuyên ở cafe Bay Drink tại 1/2 Tân Thành, Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú

    Fanpage: http://www.facebook.com/HoiNhungNguoiKhoaiChoiBoardGame

    Facebook: http://www.facebook.com/groups/803566469693377/948333778549978

    1. Hội Boardgame H3 – Ham Hố Hội – Quận 10

    Xuất thân từ các thành viên nòng cốt của CLB tình nguyện Trái Tim Thiên Thần từ tháng 9/2013, tuy đã ngừng Off từ 3 tháng trước, nhưng H3 đã có có 1 số lượng thành viên đáng kể, đóng góp khá nhiều clip hướng dẫn về game.

    [​IMG]

    Game: Khá đa dạng và thích hợp với số lượng từ 4-20 người.

    Địa điểm: Rio Coffee 465 Sư Vạn Hạnh, Quận 10 từ 18h thứ 4 (Sẽ có thông báo trên group)

    Fanpage : https://www.facebook.com/groups/HoiThichBoardGame

    1. Trà Sữa Boargame G-Land – Quận 6

    Nếu bạn là 1 fan của boargame tam Quốc Chí thì chắc chắn sẽ không thể nào Không biết tới G-Land, nơi các anh tài hội tụ, với đủ các phiên bản Chí và luôn cập nhật về luật chơi cũng như chức năng tướng. ngoài ra G-Land vẫn còn rất nhiều thể loại game đa dạng khác.

    [​IMG]

    Game: Số lượng nhiều và đa dạng, phù hợp cho nhiều thành phần.

    – Không gian quán rất rộng, có 3 tầng, sức chứa trên 100 người. Đây cũng là nơi tổ chức vòng loại của Giải đấu Ma Sói cấp thành năm 2014 với hơn 150 thí sinh dự thi. Khuyết điểm lớn nhất là địa điểm quán quá xa nội thành.

    Địa điểm: 127/1F Lý Chiêu Hoàng, Phường 10, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh

    Fanpage: http://www.facebook.com/GLandArena

    1. Trà sữa boargame Up – Quận Tân Phú

    Phát triển khá lâu với số lượng thành viên và khách hàng ổn định, Up luôn cập nhật nhiều game mới với đa dạng thể laoị cho các bạn tới chơi.

    [​IMG]

    Game: Số lượng nhiều và đa dạng, phù hợp cho nhiều thành phần. Đa phần là game tự in ấn và làm lại. Không gian quán khá thích hợp để chơi game cho nhóm từ 5-30 người.

    Địa điểm: 60 Lương Trúc Đàm, F. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TPHCM

    Fanpage : http://www.facebook.com/upmilktea

    1. Trà sữa Boadgame CashFlow – Quận 10

    Tồn tại từ những ngày đầu khi Boardgame còn xa lạ với mọi người, có lẽ « dân chơi Boardgame » không ai không biết về CashFlow với số lượng game lớn, chất lượng và luôn được cập nhật. Quán chủ trương chỉ nhập game tiếng anh nên rất phù hợp với các bạn muốn rèn luyện ngoại ngữ.

    [​IMG]

    Phí: Ngoài tiền nước bạn cần phải trả tiền cho game bạn thuê và leadgame nếu bạn chưa biết chơi. Chi phí khá cao so với các quán miễn phí game khác, đây cũng là 1 trong những điểm yếu của Cashflow.

    Địa điểm: Cashflow Cafe, 7A/19 Thành Thái, Quận 10

    Fanpage: http://www.facebook.com/CashFlowCafe

    1. Trà sữa boargame Share Your House – Quận Bình Thạnh

    Tuy chỉ mới phát triển vài tháng gần đây nhưng do nằm ở vị trí đắc địa ngay ngã 4 Hàng Xanh, gần nhiều trường học và khu dân cư nên cũng được nhiều người bạn đón nhận.

    [​IMG]

    Game: Số lượng tuy còn hạn chế nhưng vẫn đủ đáp ứng cho các nhóm bạn từ 3-20 người

    Địa điểm: Trà Sữa Share Yours House – 245/14 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q.Bình Thạnh

    Fanpage: http://www.facebook.com/ShareYoursHouse

    Facebook: http://www.facebook.com/groups/BoardGames.ShareYoursHouse

    1. Trà sữa BoardGame Yolo – Quận Thủ Đức

    Mới mở vài tháng gần đây và lựa chọn địa điểm là khu vực Làng Đại Học Thủ Đức nên quán cũng

    [​IMG]

    Game: Số lượng không nhiều nhưng đa dạng về thể loại và đầy đủ những game HOT hiện tại của cộng đồng

    Địa điểm: Trà Sữa Boardgame Yolo – gần ĐH Khoa Học Tự nhiên – làng Đại Học Thủ Đức

    Fanpage: https://facebook.com/pages/Tr%C3%A0-s%E1%BB%AFa-Boardgame-YOLO/1614279942120825?fref=ts

    Và còn rất nhiều các nhóm hội khác mà chúng tôi không thể kể hết ra ở đây. Dù khác biết trong cách chơi và cách sinh hoạt nhưng họ đều có chung 1 niềm đam mê rất lớn với thể loại này và mong muốn nó được phổ biến rộng rãi hơn nữa. Game4V xin chúc các bạn tiếp tục có thêm nhiều người tham gia trong tương lai cũng như phổ biến thêm nhiều cách chơi mới hấp dẫn hơn.
    Theo Game4V
     
  2. Facebook comment - Boardgame: Thú chơi mới khiến dân Sài Thành mê mệt

Share This Page