Những kỉ lục đáng nhớ nhất trong ngành công nghiệp game (Phần 1)

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 20, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 632)

    Ngành công nghiệp game đã phát triển trên dưới 30 năm qua và theo có nó cũng có vô số các kỉ lục mà đến bây giờ vẫn khiến nhiều game thủ phải trầm trồ.


    Hãy cùng Game4V điểm qua danh sách những kỉ lục ấn tượng nhất trong suốt 30 năm qua.

    Game chiến đấu/Đối kháng


    Hoàn thành Ninja Gaiden Black nhanh nhất: Chắc các bạn sẽ thắc mắc tại sao lại là Ninja Gaiden Black? Vì đây là một trong những game hành động khó gặm nhất quả đất. Và thiên tài của chúng ta, Josh Mangini đã trở thành người hoàn thành game sớm nhất, chỉ 1 giờ 55 phút 5 giây.

    [​IMG]

    Nhân vật game được nhiều người vào vai nhất: Đó không ai khác ngoài nữ bá tước Lara Croft của dòng Tomb Raider lừng danh.Từ năm 1996 đến nay, hãng Eidos đã mời tới 10 người mẫu vào vai cô để quảng cáo cho Game này.

    [​IMG]

    Game đối kháng hay nhất: Trò chơi được đánh giá cao nhất trong thể loại này đến nay vẫn là Soul Calibur trên máy Dreamcast năm 1998. Với số điểm trung bình ghi nhận bởi trang Metacritic là 98%.

    [​IMG]

    Game chiến đấu bán chạy nhất: Không, không phải là gã khổng lồ như Devil May Cry hoặc Ninja Gaiden như bạn nghĩ, đó là game kém nổi tiếng khác. Là Lord of the Rings: The TwoTowers của hãng EA, với 4.28 triệu bản bán ra từ năm 2002.

    [​IMG]

    Bộ phim đầu tiên làm từ game đối kháng: Đã có nhiều game đối kháng được chuyển thành phim như Street Fighter, Dead of Alive, Mortal Kombat… Nhưng tựa game đầu tiên có dược vinh dự này là Double Dragon, lên sóng năm 1994.

    [​IMG]

    Game giải đố


    Game giải đố phổ biến nhất:Bạn đang nghĩ đến gã khổng lồ Tetris? Không, vinh dự này thuộc về game “xếp ngọc” Bejeweled của PopCap. Từ khi được giới thiệu tháng 5/2001, game này đã được tải về 350 triệu lần và bán được 25 triệu bản, một con số khủng phải không nào?

    [​IMG]

    Game có nhiều vật thể nhất: đây là kỉ lục được xác lập bởi game Scribblenauts trên máy DS. Trong game có tổng cộng hơn… 10.000 vật phẩm riêng biệt mà người chơi có thể sử dụng.

    [​IMG]

    Đạt điểm cao nhất trong Tetris: Phiên bản máy NES của game xếp gạch ra đời năm 1986, nhưng mãi đến năm 2009 mới có người ghi được điểm tối đa 999.999 với nó. Đó là “thánh” Harry Hong, game thủ đến từ Los Angles, Mỹ. Xác lập ngày 19/04/2009, sau hơn 4 năm tập luyện điên cuồng.

    [​IMG]

    Game nhập vai


    Đội ngũ phát triển đông đảo nhất: Kỉ lục này chỉ tính trong thể loại nhập vai và được trao cho Final Fantasy XIII. Chỉ riêng việc dựng các đoạn phim chuyển cảnh trong game đã cần đến 100 người, phần còn lại của game cần thêm một đội ngũ 200 người khác để thực hiện.

    [​IMG]

    Game nhập vai ăn khách nhất: Vinh dự này vẫn thuộc về một game Nhật đó là Pokemon Red/Blue/Green. Phát hành năm 1996 game này đã bán được 31,38 triệu bản.

    [​IMG]

    Game có nhiều bản mở rộng nhất: Các game nhập vai trực tuyến (MMORPG) luôn là ứng cử viên nặng ký nhất, và nhà vô địch của chúng ta là Everquest, phát hành năm 1999, đến nay đã có hơn 16 bản mở rộng khác nhau.

    [​IMG]

    Game MMORPG chết yểu nhất : Kỉ lục không may mắn này thuộc về Tabula Rasa của hãng Ncsoft. Dù được nhào nặn dưới tay của nhà thiết kế game online nổi tiếng Richar(d Garriot, nhưng Tabula Rasa đã thất bại cay đắng, chỉ tồn tại 1 năm 3 tháng 26 ngày trước khi khai tử toàn bộ máy chủ.

    [​IMG]

    Nhân vật phơi xác lâu nhất: Một kỉ lục khá buồn cười phải không các bạn? Trong game online Star Wars Galaxies của hãng LucasArt phát hành năm 2003, nếu muốn lấy lại hành trang sau khi tử ẹo, thì lúc hồi sinh nhân vật của người chơi phải quay lại xác cũ của mình. Nhưng game thủ có nickname “icir” không thèm làm chuyện này, và để cho nhân vật mình nằm tại khu vực Talus Imperial Base trong… 3 năm.

    [​IMG]

    Những game nhập vai đỉnh cao: The Elder Scrolls IV Oblivion là game nhập vai phương Tây bán chạy nhất với 1,86 triệu bản. Trong khi đó, game nhập vai phương Tây hay nhất là Baldur’s Gate: Shadows of Amn, với điểm đánh giá trung bình là 95%.

    [​IMG]

    Game online được game thủ bỏ nhiều thời gian để chơi nhất: Đáng tiếc là những game online hàng đầu hiện nay không đạt được kỉ lục này, game Second Life lại hút game thủ của mình đến 760 phút/tuần.

    [​IMG]

    Game máy thùng


    Thời gian chơi lâu nhất: Các game thường nhắc người chơi nên chơi game có điều độ để đảm bảo sức khoẻ, nhưng anh chàng James Vollant đã phớt lờ cảnh báo này khi năm 1985, anh đã chơi liên tục game Joust trên máy thùng trong 67 giờ 30 phút không nghĩ. Quá khủng…khiếp!

    [​IMG]

    Game thùng ăn khách nhất: Dongkey Kong? Pac-man? Không! Mà là Golden Tee Golf của hãng Incredible Technilogies ra đời năm 1989. Từ đó đến nay game đã có hơn… 1 tỷ lượt chơi.

    [​IMG]

    Nhân vật game nổi tiếng nhất: Mario? Rock man? Sai rồi, đó là chàng ăn đậu Pac-man ra đời năm 1980 và gắn liền với tuổi thơ nhiều game thủ, Pac-man được 94% game thủ Mỹ nhận ra, về nhì là Mario với 93%.

    [​IMG]

    (Còn tiếp…)


    Chia sẻ bài này với bạn bè
    Theo Game4V
     
  2. Facebook comment - Những kỉ lục đáng nhớ nhất trong ngành công nghiệp game (Phần 1)

Share This Page