Tại sao Apple lại ghét Android đến thế?

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by bboy_nonoyes, Jun 20, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 764)

    Android - hệ điều hành của gã khổng lồ tìm kiếm luôn là “kẻ khó ưa” đối với “nhà Táo”. Vậy có khi nào bạn thắc mắc rằng, tại sao Apple lại ghét Android đến thế?


    1. Kho ứng dụng lớn hơn

    [​IMG]

    Thực tế, là một hệ điều hành mở nên kho ứng dụng Android cũng phong phú và đa dạng hơn rất nhiều so với App Store của Apple. Có nhiều người đã từng ví von rằng, Play Store là tượng trưng cho một chợ lớn, với đầy rẫy lựa chọn khác nhau. Trong khi đó, App Store lại như một trung tâm mua sắm sáng bóng, nơi có chứa nhiều sản phẩm với thiết kế đắt tiền.


    Rõ ràng, khi có sự lựa chọn phong phú hơn, lại hoàn toàn miễn phí, Android sẽ thu hút nhiều người sử dụng bởi ưu điểm này. Hiện tại, có nhiều ứng dụng hỗ trợ cả hai nền tảng nhưng do việc đề cao vấn đề bản quyền khiến tả người dùng phải trả phí khi sử dụng với iOS, nhưng lại hoàn toàn miễn phí trên Android.


    2. Phương pháp tiếp cận dữ liệu khách hàng


    Apple luôn quảng cáo rằng, iOS là hệ điều hành đề cao quyền riêng tư của người sử dụng. Ví dụ, trong iOS 9, Siri sẽ theo dõi cách bạn sử dụng điện thoại nhưng tất cả các dữ liệu bạn nhập sẽ được lưu trữ trên thiết bị chứ không phải trên các dịch vụ đám mây.

    Ngược lại, Google có một cách tiếp cận dữ liệu khách hàng khá khác biệt. Thông tin mà bạn gõ vào Google Now hoặc tìm kiếm Google sẽ đều được gã khổng lồ ghi lại với mục đích kiếm tiền.


    3. Android có khả năng tùy chỉnh mạnh mẽ

    Với chủ sở hữu thiết bị Android, bạn hoàn toàn có thể thay thế ROM tùy chỉnh. Điều này sẽ giúp bạn cài đặt hệ điều hành mới cho thiết bị hay tăng hiệu suất cũng như giúp bạn có quyền truy cập vào một số tiện ích nào đó.
    Đây chính là ưu điểm lớn nhất của Android mà Apple không cảm thấy dễ chịu chút nào.
    Rõ ràng, có thể còn rất nhiều lý do khác mà Apple không thích trên Android. Trong thời gian tới, hệ điều hành của Google sẽ còn phát triển để có thể có chỗ đứng mạnh mẽ hơn trên thị trường di động.

    Theo Androidpit
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Tại sao Apple lại ghét Android đến thế?

Share This Page