Android Factory Reset: Nguy cơ “xóa không hết, giết không chết”?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 2, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 276)

    Tính năng khôi phục cài đặt gốc (tạm chuyển ngữ từ Factory Reset) trên Android không hề hiệu quả như bạn nghĩ. Một nghiên cứu bảo mật mới đây cho thấy, không có chuyện sẽ xóa sạch các thông tin và dữ liệu người dùng trên thiết bị Android.

    Một bản khảo cứu có tựa đề “Security Analysis of Android Factory Resets”, vừa được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Cambridge, đã tiết lộ những thông tin thú vị, nhưng có phần gây sốc liên quan đến bảo vệ quyền riêng tư trên các thiết bị Android.

    [​IMG]

    Theo đó, tính năng factory reset, được cho là bước cuối cùng bạn cần cân nhắc lựa chọn trước khi bán một thiết bị cũ. Đã có những lỗ hổng được phát hiện dựa trên các nghiên cứu từ các chuyên gia bảo mật thuộc Đại học Cambridge của Anh, với 21 thiết bị khác nhau.

    Các thiết bị được sử dụng trong các nghiên cứu đã khá cũ, chạy phiên bản Android thấp hơn Android 4.4 KitKat. Tuy nhiên, những nguy cơ tiềm ẩn, mà cụ thể factory reset không thể xóa xạch dữ liệu, vẫn có thể tồn tại trong các phiên bản cập nhật mới của hệ điều hành này.

    Các chuyên gia chỉ ra rằng, các thiết bị được thử nghiệm đã có thể khôi phục dữ liệu liên quan đến email, địa chỉ liên lạc, tài khoản ủy quyền dữ liệu và SMS từ các ứng dụng khác nhau như Facebook hay WhatsApp.

    Tham cứu sâu hơn vào các dữ liệu được giữ lại, các nhà nghiên cứu có thể khôi phục và chiếm được quyền sở hữu tài khoản Google được mặc định cần khai báo khi khởi chạy thiết bị lần đầu, từ đó dễ dàng sở hữu các dữ liệu liên quan đến ứng dụng như Calendar hay danh bạ...

    Dựa vào các nghiên cứu này, các nhà chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng muốn thanh lý một điện thoại cũ nên sử dụng các bước mã hóa dữ liệu trước khi thiết lập máy ở chế độ factory reset, thậm chí có thể phải phá hủy thiết bị nếu bạn vẫn còn cảm thấy lo lắng dữ liệu riêng tư bị thất thoát...
    Nguồn: Quản Trị Mạng
     
  2. Facebook comment - Android Factory Reset: Nguy cơ “xóa không hết, giết không chết”?

Share This Page