Các hãng công nghệ nổi tiếng từng khởi nghiệp với tên gì?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 2, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 318)

    Trong nhiều trường hợp, một tên gọi có thể giúp nhãn hiệu tạo nên sự thành công nhưng cũng có thể người ta phải thay đổi tên thương hiệu cho phù hợp hơn với tình hình cũng như định hướng của doanh nghiệp. Bạn có biết rằng rất nhiều hãng công nghệ nổi tiếng hiện nay đã khởi động sự nghiệp của mình bằng những cái tên hoàn toàn khác lạ?

    Ngắm lại tiến trình biến đổi logo của 15 gã khổng lồ công nghệ

    1. Quantum Computer Services » AOL


    Thành lập năm 1985, Quantam Computer Services sau đó đã được đổi tên thành America Online vào 10/1991 nhưng đến 4/2006, America Online chính thức sử dụng tên gọi mới là AOL.

    2. BackRub » Google


    [​IMG]

    Quay trở lại thời điểm năm 1996, hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm số một thế giới được thành lập lần đầu với tên gọi "BackRub". Tới năm 1998, hai đồng sáng lập viên là Larry Page và Serge Brin đã chính thức sử dụng tên gọi Google - một kiểu chơi chữ của từ "googol" - thuật ngữ toán học để chỉ một số nguyên dương rất lớn gồm một số 1 và 100 số 0 theo sau nó. Việc sử dụng thuật ngữ này phản ánh nhiệm vụ mà Google hướng tới đó là lượng thông tin gần như vô hạn trên web.

    3. Apple Computers » Apple, Inc.


    Thành lập năm 1976, gã khổng lồ công nghệ mà chúng ta biết ngày hôm nay với tên gọi Apple từng sử dụng tên chính thức là Apple Computers khi được thành lập bởi Steve Jobs, Ronald Wayne và Steve Wozniak. Vào năm 2007, Jobs đã công bố việc họ từ bỏ cái "đuôi" Computers trong tên gọi nhằm mục tiêu phù hợp hơn nữa với chiến lược tham gia sâu rộng hơn vào lĩnh vực điện tử tiêu dùng với các sản phẩm Mac, iPod, Apple TV và iPhone trong khi chỉ có duy nhất một trong số các sản phẩm trên là "computer".

    4. Research in Motion » Blackberry


    [​IMG]

    Thành lập năm 1984, Research in Motion vốn là công ty phát triển công nghệ dữ liệu không dây đầu tiên tại Bắc Mỹ. Vào 1/2013, hãng đã tuyên bố thay đổi tên gọi của mình thành BlackBerry - tên gọi vốn đã rất nổi tiếng cho loạt sản phẩm smartphone của hãng. Việc đổi tên này nằm trong nỗ lực khôi phục và tái cấu trúc lại công ty vốn đang trên bờ vực phá sản.

    5. Tokyo Tsushin Kogyo » Sony


    Được thành lập năm 1946, Tokyo Tsushin Kogyo chỉ là một cửa hàng sửa chữa radio nhỏ nhưng vào năm 1955, đây là nơi chế tạo chiếc radio bán dẫn đầu tiên của Nhật bản và sau đó 5 năm vào năm 1960, Tokyo Tsushin Kogyo đã sản xuất thành công chiếc TV bán dẫn đầu tiên của thế giới. Trước đó, vào năm 1958, hãng đã chính thức đổi tên thành Sony Corporation.

    6. Computing Tabulating Recording Corporation » IBM


    [​IMG]

    Công ty mà chúng ta vốn đã quá quen thuộc với tên gọi IBM ngày nay đã ra đời từ năm 1911 với tên gọi Computing-Tabulating-Recording Company (CTR) sau thương vụ sáp nhập của Tabulating Machine Company, International Time Recording Company, và the Computing Scale Company. CTR được đổi tên thành "International Business Machines" vào năm 1924 – và sau đó tên gọi chính thức chỉ là 3 chữ cái viết tắt: IBM.

    7. Jerry's Guide to the World Wide Web » Yahoo


    Hai sáng lập viên Jerry Yang và David Filo của Yahoo từng là sinh viên cao học tại Stanford và cũng tại chính nơi đây, họ đã tạo ra một trong những bộ máy tìm kiếm lớn nhất thế giới. "Jerry's Guide" sau đó đã nhanh chóng được đổi tên thành Yahoo!, vốn là cách gọi tắt cho cụm từ "Yet Another Hierarchical Officious Oracle!"
    Nguồn: Quản Trị Mạng
     
  2. Facebook comment - Các hãng công nghệ nổi tiếng từng khởi nghiệp với tên gì?

Share This Page