Không thể tin nổi: hơn 4 tỷ người… không có Internet?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 2, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 251)

    Số lượng người dùng Internet hiện tăng trưởng khá ổn định, nhưng thống kê mới nhất cho thấy có khoảng 4,2 tỷ người trên thế giới vẫn sẽ chưa được tiếp cận Internet, nếu tình từ hiện tại đến cuối năm nay.

    [​IMG]

    Thông tin khảo sát cho biết, 35,3% người dùng tại các nước đang phát triển sẽ tiếp cận với Internet, thấp hơn nhiều so với 82,2% tại các nước phát triển. Dữ liệu được cung cấp bởi ITU (International Telecommunication Union), báo động tình trạng đáng buồn, những người đang sống tại các quốc gia kém phát triển sẽ đối diện với những điều tồi tệ nhất: đó là gần như không có điều kiện tiếp cận Internet.

    [​IMG]
    Kẻ ăn không hết...

    [​IMG]
    ...kẻ lần chẳng ra

    Nếu thuận lợi, khoảng 9,5% người dùng ở những quốc gia kém phát triển sẽ được kết nối với Internet vào cuối năm nay. Động thái tích cực này đến từ những dự án đưa Internet đến vùng nghèo khó, mà dẫn đầu là Internet.org của Facebook.

    [​IMG]

    Cùng với những dự án Internet ưu tiên dành cho những nơi nghèo khó, băng thông rộng di động có thể được xem là liệu cách tuyệt vời nhất để phần lớn dân số thế giới được kết nối với Internet. Thực tế, mật độ phủ sóng và tầm ảnh hưởng của băng thông rộng di động đã khắc phục rất nhiều những hạn chế của băng thông rộng cố định ở những khu vực nông thôn. Bên cạnh đó, những smartphone thế hệ mới cũng dần có giá hợp lí, đáp ứng đa dạng phân khúc thị trường cũng như thị hiếu tiêu dùng.

    [​IMG]

    Tuy vậy, vẫn còn đó những rào cản lớn trong công cuộc phổ cập với Internet, đặc biệt là những người sống trong các khu vực nông thôn ở các quốc gia nghèo. Theo hiệp hội GSM, những hạn chế bộc lộ rõ từ chi phí trong việc duy trì và cung cấp năng lượng cho các tháp di động ở xa hệ thống điện lưới, cũng như đảm bảo hỗ trợ đáp ứng hiệu quả nhu cầu tối thiểu của số đông người dùng có thu nhập thấp. Các loại thuế, trình độ dân trí, tập quán sử dụng và đặc thù phương ngữ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến những dự án phổ cập Internet.

    Dự báo, cuối năm 2015, 29% người dân sống ở các vùng nông thôn trên khắp thế giới sẽ được “phủ sóng” 3G, tiến tới 69% người dùng toàn cầu được bao “phủ sóng” mạng 3G, tăng từ 45% so với 4 năm trước đây.
    Nguồn: Quản Trị Mạng
     
  2. Facebook comment - Không thể tin nổi: hơn 4 tỷ người… không có Internet?

Share This Page