Nâng cấp lên Windows 10: Những điều quan trọng cần biết

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by Robot Siêu Nhân, May 29, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 584)

    Nếu sử dụng Windows có một watermark, bạn vẫn có thể nhận được bản sao miễn phí của Windows 10. Dù Microsoft không ủng hộ các phiên bản Windows không chính hãng, nhưng mọi thông tin chi tiết về cách xử lý vẫn chưa được cung cấp.

    Microsoft vừa tiết lộ những thông tin liên quan đến việc nâng cấp lên Windows 10 khi phiên bản hệ điều hành đang được mong đợi này chính thức phát hành vào mùa Hè năm nay. Những chính sách nâng cấp sẽ dành cho cả hai phiên bản chính hãng và không chính hãng của Windows 7 và 8.x.

    [​IMG]

    Trung tuần tháng 3/2015, người đứng đầu mảng Windows, Terry Myerson từng hé lộ rằng, người dùng phiên bản Windows lậu có thể nâng cấp liên Windows 10 miễn phí. Thế nhưng, mới đây (15/5), ông Myerson đã cập nhật rõ thêm về sự khác biệt giữa quá trình nâng cấp lên Windows 10 từ phiên bản chính hãng và không chính hãng. Trong đó, với người dùng Windows không chính hãng sẽ nhận được một “watermark” trên giao diện cảnh báo rằng người dùng đang sử dụng một phiên bản Windows lậu.

    [​IMG]

    Trên blog của Windows, ông Myerson nói rằng việc nâng cấp lên Windows 10 sẽ được miễn phí cho tất cả mọi người (dù không đề cập đến khoảng thời gian 1 năm). Tuy nhiên, do người dùng không thể kiểm tra Windows có được cài đặt đúng cách, có bản quyền hay không bản quyền nên Microsoft sẽ cài đặt một dấu bản quyền trên desktop để thông báo cho người sử dụng.

    Nếu gặp watermark trên một máy tính mới, người dùng nên ngay lập tức mang máy đến cửa hàng bán lẻ và yêu cầu một thiết bị Windows Genuine. Windows không bản quyền sẽ đối diện với nguy cơ phần mềm độc hại, lừa đảo và phơi bày thông tin cá nhân của chủ sở hữu, đó là chưa kể ảnh hưởng đến hiệu suất cũng như tính năng nghèo nàn.

    Nếu sử dụng Windows có một watermark, bạn vẫn có thể nhận được bản sao miễn phí của Windows 10. Dù Microsoft không ủng hộ các phiên bản Windows không chính hãng, nhưng mọi thông tin chi tiết về cách xử lý vẫn chưa được cung cấp.

    Ngoài ra, Microsoft cũng thông tin rằng, với những phiên bản Windows lậu chạy trên các máy tính được sản xuất bởi các đối tác OEM quan trọng của Microsoft, cũng sẽ được cung cấp những chính sách nâng cấp hấp dẫn nếu bạn muốn sử dụng Windows 10 chính hãng.

    Chi tiết về chính sách cập nhật sẽ được Microsoft công bố trong thời gian sớm nhất. Chúng ta cùng chờ xem.
    Nguồn: Quản Trị Mạng
     
  2. Facebook comment - Nâng cấp lên Windows 10: Những điều quan trọng cần biết

Share This Page