Sau năm đầu nâng cấp miễn phí, Windows 10 toan tính gì?

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by Robot Siêu Nhân, May 29, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 573)

    Microsoft cung cấp miễn phí việc nâng cấp từ Windows 7, Windows 8 và Windows Phone 8.1 lên Windows 10 trong năm đầu tiên. Sau đó, bạn sẽ phải mất phí cùng sản phẩm đóng gói kèm giấy phép nâng cấp.

    [​IMG]

    Microsoft từng công bố, người dùng đang sử dụng Windows 7 và 8 có thể nâng cấp lên Windows 10 miễn phí trong năm đầu tiên sau khi hệ điều hành này chính thức ra mắt thị trường. Nhưng, thông tin không rõ ràng, đó là chính sách sẽ áp dụng sau khoảng thời gian này? Đặc biệt, khi Microsoft đang đặt mục tiêu cung cấp Windows 10 đến 1 tỷ thiết bị chỉ trong 3 năm.

    [​IMG]

    Thông tin mới cập nhật từ trang mạng Neowin, xác nhận Giám đốc Tiếp thị sản phẩm Microsoft tại Úc đã công bố trên trang web Australian Partner Network: sau năm đầu miễn phí nâng cấp, những ai quan tâm đến Windows 10 muốn nâng cấp sẽ phải thanh toán thông qua việc mua một sản phẩm đóng gói hoặc giấy phép nâng cấp (Volume Licensing).

    Điều này có nghĩa, nếu bạn không nâng cấp lên Windows 10 trong vòng một năm kể từ mùa Hè năm 2015 (khi Windows 10 chính thức phát hành), bạn sẽ phải trả tiền trong tương lai không xa.

    Và nếu bạn đang có ý định đầu tư laptop mới, cần biết rằng Windows 10 không thực sự miễn phí. Phiên bản này chỉ cho phép các máy tính sử dụng phiên bản hợp pháp của Windows 7 hoặc 8 được nâng cấp mà thôi.

    Hiện, các bạn có thể tải về phiên bản xem trước của Windows 10, là một phiên bản miễn phí, sau đó sẽ cho phép cập nhật lên phiên bản RTM của Windows 10.

    Rõ ràng, không gì là hoàn toàn miễn phí hay cho không. Mục tiêu 1 tỷ thiết bị Windows 10 bản quyền trong tương lai chắc chắn sẽ mang lại lợi nhuận không nhỏ cho Microsoft. Điều này cũng minh chứng lợi điểm của thế hệ các thiết bị sử dụng phần mềm bản quyền, dần chấm dứt vấn nạn “sao, lậu” trong tương lai không xa.
    Nguồn: Quản Trị Mạng
     
  2. Facebook comment - Sau năm đầu nâng cấp miễn phí, Windows 10 toan tính gì?

Share This Page