Hướng dẫn sử dụng tính năng quét kênh Wi-Fi của OS X

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by Robot Siêu Nhân, May 29, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 389)

    Wi-Fi đang là kết nối quan trọng đối với các thiết bị. Trên MacBook thế hệ mới, Apple đã loại bỏ cổng kết nối Ethernet do đó Wi-Fi là kết nối Internet mặc định duy nhất mà người dùng có thể sử dụng. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách quét kênh các điểm Wi-Fi xung quanh và OS X sẽ tự gợi ý các kênh tốt nhất mà bạn nên sử dụng.

    Tải OS X Yosemite 10.10.2


    [​IMG]

    Kênh (Channel) Wi-Fi đóng vai trò khá quan trọng, trên thực tế nếu trong một khu vực mà có quá nhiều điểm phát Wi-Fi trùng kênh thì sẽ dẫn đến tắt mạng hay dễ thấy hơn là làm giảm tốc độ kết nối của người dùng xuống đáng kể. Đây cũng chính là lí do dẫn đến việc kết nối Wi-Fi nhiều khi hay bị limited.

    Để quét được kênh Wi-Fi trong khu vực thông thường người dùng phải sử dụng một ứng dụng từ bên thứ 3, nhưng thật may mắn khi từ OS X Lion trở lên. Apple đã tích hợp vào một công cụ với tên gọi "Diagnostics Wireless", công cụ này sẽ giúp người dùng quét, tính toán và gợi ý ra các kênh Wi-Fi "an toàn" mà người dùng nên sử dụng. Sau đó người dùng chỉ việc thay đổi kênh Wi-Fi trong cài đặt thiết bị phát Wi-Fi của mình.

    Bước 1: Giữ phím "Option" và click vào biểu tượng Wi-Fi trên thanh menu bar.
    Bước 2: Tiếp tục click vào "Open Wireless Diagnostics"

    [​IMG]

    Bước 3: Tại cửa sổ vừa xuất hiện, chọn "Continue" và nhập Passwold của máy.

    [​IMG]

    Bước 4: Tại Menu bar của "Wireless Diagnostics", click "scan" ở tab "Window" như hình dưới

    [​IMG]

    Bước 5: Sau khi "Scan", "Wireless Dianostics" sẽ hiển thị cho người dùng một danh sách các kết nối xung quanh kèm một vài thông tin nổi bật. Tất nhiên công cụ cũng hiển thị các kênh kết nối tốt mà người dùng có thể sử dụng tại khu vực này.

    [​IMG]
    Các bạn chỉ cần cài đặt bộ phát Wi-Fi của mình sao cho trùng kênh (Channel) với gợi ý của "Wireless Dianostics" là xong. Kết nối Wi-Fi của bạn sẽ được tối ưu hơn, cải thiện phần nào tốc độ và tránh các lỗi không đáng có.

    Chúc các bạn thành công.
    Nguồn: Quản Trị Mạng
     
  2. Facebook comment - Hướng dẫn sử dụng tính năng quét kênh Wi-Fi của OS X

Share This Page