Hướng dẫn Root Sony Xperia Z2

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 29, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 318)

    Chiến hạm mới nhất của Sony, Xperia Z2 bây giờ có thể dễ dàng tùy chỉnh, tối ưu hóa và được hỗ trợ với việc Root an toàn để bạn có thể áp dụng. Bây giờ, chúng ta sẽ Root Sony Xperia Z2 bằng cách sử dụng các phương pháp Chainfire CF-auto-Root, đó là một giải pháp Root rất phổ biến trên cách thiết bị Android hiện nay. Về cơ bản, bằng cách flash gói Chainfire bạn sẽ có thể dễ dàng Root chiếc điện thoại Android của bạn. Để biết thêm chi tiết, hãy cùng AloAndroid theo dõi theo hướng dẫn dưới đây.

    Đạt được quyền truy cập root là rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn là người dùng Android “tiên tiến” – những người mà muốn sử dụng chiếc Xperia Z2 với tất cả tiềm năng đầy đủ. Để có thể thưởng thức toàn bộ sức mạnh của Xperia Z2, trước tiên bạn sẽ phải root.

    Tại sao? Vâng, bởi vì khi bạn mới mua một chiếc điện thoại mới thì bạn sẽ được cung cấp với một hệ thống khóa mà đi kèm với các cài đặt sẵn gốc từ nhà sản xuấtvới những hạn chế nhất định. Do đó, công việc của bạn là mở khóa Bootloader và tiến hành Root để có thể thoải mãi tùy chình thiết bị của mình.

    [​IMG]

    Khi chiếc Xperia Z2 đã được Root thì bạn sẽ có thể thực hiện những công việc như: cài đặt một Recovery tùy chỉnh như CWM hoặc TWRP, Flash một Kernel riêng, cập nhật với một phần mềm ROM tùy chỉnh, ép xung CPU, cải thiện tuổi thọ pin, loại bỏ các bloatware, cài đặt các ứng dụng tùy chỉnh được yêu cầu truy cập root và nhiều hơn nữa.

    Tuy nhiên thì nếu bạn quyết định áp dụng các hướng dẫn bên dưới, bạn sẽ mất bảo hành của Xperia Z2. Điều này không thể tránh khỏi vì vậy nếu bạn không thích thì bạn có thể dừng việc Root này lại. Dù sao, bảo hành cũng có thể được phục hồi sau đó ngay sau khi bạn hủy bỏ quyền truy cập root bằng cách hạ thấp phiên bản firmware trên Xperia Z2 về ROM stock.

    Hơn nữa, nếu bạn thực hiện theo các bước dưới đây và nếu bạn đang đọc tất cả các dòng từ hướng dẫn này, Xperia Z2 của bạn sẽ được an toàn và bạn sẽ dễ dàng đạt được quyền truy cập root trên điện thoại của bạn. Vì vậy, hãy cẩn thận những gì bạn áp dụng và cố gắng không để lỗi xảy ra.

    Cảnh báo!

    • Thực hiện theo hướng dẫn này có nguy cơ của riêng bạn. AloAndroid sẽ không chịu trách nhiệm nếu có ảnh hưởng tới thiết bị của bạn.
    Chuẩn bị


    – Hướng dẫn này là dành cho Sony Xperia Z2, bạn không được thực hiện trên các thiết bị khác.

    – Backup lại các dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện.


    – Sạc pin trên 80%.

    – Bật chế độ USB debugging trên điện thoại của bạn. Nên xem qua: Hướng dẫn bật chế độ USB Debugging trên điện thoại Android

    Làm thế nào để Root Sony Xperia Z2

    1. Tải về Chainfire CF-Auto-Root và đặt các tập tin tải về trên máy tính của bạn.
    2. Không giải nén file ở trên.
    3. Kết nối Xperia Z2 tới máy tính của bạn bằng cách cắm vào cáp USB.
    4. Sau đó chuyển tập tin Root từ máy tính vào điện thoại của bạn. Sau đó tháo cáp USB ra.
    5. Tắt điện thoại của bạn đi.
    6. Đưa chiếc Sony Xperia Z2 vào chế độ Recovery. Xem thêm: Cách vào chế độ Recovery trên Android.
    7. Chọn “install zip from sd card” và chọn “choose zip from sd card”.
    8. Sau đó chọn tới file Root mà bạn đã coppy vào điện thoại ở trên và Flash nó.
    9. Cuối cùng quay trở lại menu chính của Recovery và chọn “reboot system now” để khởi động lại điện thoại của bạn.
    Khắc phục sự cố


    Sau khi hoàn tất các bước ở trên thì bạn có thể gặp một số vấn đề, chẳng hạn như: thiết bị của bạn bị mắc kẹt trong một vòng lặp khởi động, bạn không thể thông qua được trong menu của chế độ Recovery, bạn nhận được màn hình đóng băng và lỗi force close. Những vấn đề này có thể dễ dàng giải quyết ngay sau khi bạn áp dụng các bước từ bên dưới.

    • Quay trở lại chế độ Recovery.
    • Từ menu chính của Recovery hãy chọn “wipe data factory reset”.
    • Sau đó, chọn “wipe cache partition”.
    • Quay lại và chọn “advanced” sau đó chọn “wipe dalvick cache”.
    • Và từ menu chính của Recovery hãy chọn “reboot system now”.
    • Hoàn tất!

    Đó là tất cả và bạn đã Root thành công chiếc Sony Xperia Z2 của mình. Bạn có thể bằng hướng dẫn: Cách kiểm tra máy Android đã root hay chưa.

    Bài viết liên quan:


    The post Hướng dẫn Root Sony Xperia Z2 appeared first on Thủ Thuật Android - Ứng Dụng Hay cho Android - AloAndroid.com.
    Theo AloAndroid
     
  2. Facebook comment - Hướng dẫn Root Sony Xperia Z2

Share This Page