Khắc phục các lỗi trên Sony Xperia Z3

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 29, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 280)

    Sony Xperia Z3 là một điện thoại thông minh tuyệt vời với một bộ xử lý nhanh và dung lượng pin lớn, nhưng cũng giống như bất kỳ thiết bị nào khác, nó cũng có thể xảy ra một số lỗi. Một số trong những vấn đề gây ra bởi Android, và những nguyên nhân khác là kết quả của việc sử dụng thiết bị trong một thời gian dài. Trong bài viết này AloAndroid sẽ nêu ra một số lỗi và cách khắc phục chúng trên chiếc điện thoại Sony Z3 của bạn.

    [​IMG]
    Xperia Z3 bị lỗi Wi-Fi không hoạt động đúng


    Cái này khá phổ biến không chỉ trên riêng chiếc Sony Xperia Z3 hay trên các thiết bị Android nói chung. Nhiều người dùng đã phát hiện ra rằng lỗi bị quên mạng yêu thích và phải kết nối lại một lần nữa để giải quyết vấn đề này. Ngoài ra bạn có thể reset lại router wifi trong nhà hoặc tịa nơi làm việc của bạn. Nếu điều đó không làm việc, hãy vào Settings và tắt chế độ Stamina.

    [​IMG]
    Xperia Z3 bị lag và chạy chậm


    Các ứng dụng Android luôn luôn được cập nhật lên các phiên bản mới hơn để cải thiện hiệu suất tốt hơn. Nếu bạn đang gặp rắc rối thì bạn có thể thực hiện lại một reset cứng trên điện thoại của bạn để đưa điện thoại của bạn về chế độ mới như lúc ra lò. Hãy nhớ là bạn cần thực hiện sao lưu lại các dữ liệu quan trọng trên điện thoại của mình vì thực hiện reset cứng sẽ làm mất hết các dữ liệu trên điện thoại của bạn.

    Khi bạn đang cố gắng để thực hiện để khắc phục sự cố các vấn đề về hiệu suất thì nó luôn luôn có hiệu lực khởi động lại Z3 của bạn trong chế độ an toàn.

    Ngoài ra để kiểm tra xem nguyên nhân có phải là do các ứng dụng bên thức 3 được bạn cài vào điện thoại hay không thì hãy đưa điện thoại của bạn về chế độ SafeMode. Nếu trong chế độ Safemode mà điện thoại của bạn vẫn hoạt động bình thường thì chứng tỏ các ứng dụng bên thứ 3 là nguyên nhân gây ra hiện tượng lag và giật. Để đưa Z3 của bạn vào chế độ Safe Mode hãy thực hiện:

    • Tắt điện thoại của bạn đi
    • Bấm và giữ nút Volume UpPower cho đến khi menu xuất hiện
    • Chọn chế độ Safe Mode và nhấn Power để xác nhận
    • Chờ một chút. Điện thoại của bạn sẽ được khởi động và bạn sẽ thấy trong chế độ Safe Mode phía dưới bên trái của màn hình.
    Xperia Z3 bị nhanh hết pin


    Giải sử trong một đêm bạn đi ngủ, sáng thức dậy thấy lượng pin bị tiêu hao quá nhiều thì thực sự rất hốt. Một trong những nguyên nhân đó là do các ứng dụng đang chạy ngầm trên hệ thống Android của bạn. Và chính nó đã tiêu tốn lượng pin đáng kể để hoạt động.

    Xem thêm: Cách chăn ứng dụng Android chạy ngầm

    Nếu không có thủ phạm rõ ràng giữa các ứng dụng đang chạy thì bạn có thể kiểm tra lại bộ nhớ cache trên điện thoại. Nếu vẫn không phải, thì bạn có thể reset lại điện thoại của bạn. Nhưng trước khi bạn làm điều đó, hãy đặt chiếc Z3 của bạn vào Stamina Mode hoặc thử ứng dụng Greenify: cả hai có thể tối ưu hóa thiết bị của bạn để cải thiện hiệu suất của điện thoại và làm giảm tác dụng các tính năng khác nhau “về tuổi thọ pin”.

    [​IMG] Greenify
    Price: Free
    Xperia Z3 với vấn đề: hình ảnh có màu sắc lạ


    Một số người dùng Xperia Z3 đã báo cáo vấn đề màu sắc kỳ lạ với máy ảnh, với một vòng tròn màu đỏ xuất hiện ở giữa của hình ảnh: là tốt nếu bạn đang dùng một hình ảnh của lá cờ Nhật, không tốt nếu bạn đang cố gắng chụp bất cứ thứ gì khác. Chạy một sửa chữa phần mềm thông qua phần mềm đồng hành của Sony (PC Companion trên Windows, Bridge trên Mac) có thể giải quyết vấn đề này, nhưng nó có giá trị quan trọng với các thiết lập máy ảnh.

    [​IMG]
    Xperia Z3 vấn đề: thực sự bẩn


    Như chúng ta đã phát hiện gần đây, các Z3 là mẫu điện thoại không thấm nước nó có thể tồn tại một chu kỳ máy rửa bát mà toàn không bị tổn thương. AloAndroid sẽ không khuyên bạn nên làm nó như một phần của thói quen làm sạch hàng ngày, nhưng nó chứng minh rằng bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về cho Z3 của bạnkhi bạn lau chùi nó mỗi khi bị bẩn.

    [​IMG]
    Nếu bạn có bất kì vấn đề hay có các ý kiến gì về chiếc Z3 thì hãy comment ngay bên dưới để mọi người cùng thảo luận.

    Bài viết liên quan:


    The post Khắc phục các lỗi trên Sony Xperia Z3 appeared first on Thủ Thuật Android - Ứng Dụng Hay cho Android - AloAndroid.com.
    Theo AloAndroid
     
  2. Facebook comment - Khắc phục các lỗi trên Sony Xperia Z3

Share This Page