Bangladesh bắt một giám đốc IT bị nghi làm việc cho IS

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 27, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 259)

    (PCWorldVN) Một giám đốc phụ trách IT tại công ty con của tập đoàn Coca-Cola ở Bangladesh là 1 trong 2 người vừa bị bắt giữ do tình nghi toan tính chiến đấu cho tổ chức Hồi giáo cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.


    Hãng thông tấn Reuters dẫn các nguồn tin Bangladesh cho biết, hai người nói trên bị bắt trong một cuộc lục soát tại thủ đô Dhaka vào đêm 25/5.

    Ông Sheikh Nazmul Alam, quan chức cấp cao thuộc cơ quan cảnh sát điều tra cho biết 1 trong 2 người bị bắt là Aminul Islam, giám đốc công nghệ thông tin của Coca-Cola tại nước này.

    Islam bị cáo buộc hoạt động trong vai trò điều phối viên khu vực của IS, trong khi người còn lại là Sakib Bin Kamal, một giáo viên làm việc ở một trường học tại Dhaka.

    Một quan chức cảnh sát và một nguồn tin công ty nói với Reuters rằng Islam làm việc tại Công ty Nước giải khát Quốc tế, một đơn vị của Coca-Cola. Nguồn tin công ty giấu tên xác nhận người bị bắt giữ là giám đốc công nghệ thông tin, và cho biết người này đã không đến nơi làm việc từ nhiều ngày qua.

    Trong một tuyên bố, công ty trên nói rằng họ có biết thông tin qua báo chí về vụ bắt giữ nhân viên mà họ nêu tên là Aminul Islam Baig. “Chúng tôi hợp tác hoàn toàn với các cơ quan thực thi pháp luật nếu được yêu cầu”, tuyên bố viết.

    Coca-Cola chưa có phản ứng gì về thông tin trên.

    Quan chức cảnh sát Alam nói rằng các nghi phạm thú nhận đã thuyết phục ít nhất 25 học sinh, sinh viên tham gia IS, tổ chức đã chiếm giữ nhiều khu vực lãnh thổ rộng lớn ở Syria và Iraq.

    Ít nhất 12 người đã bị bắt giữ ở Bangladesh trong những tháng gần đây do tình nghi có liên hệ với IS, và những thông tin về ảnh hưởng ngày càng lan rộng của tổ chức này đã gây lo ngại trên khắp Nam Á.
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Bangladesh bắt một giám đốc IT bị nghi làm việc cho IS

Share This Page