Chip khủng Intel Skylake thế hệ 2 bất ngờ trình làng?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 29, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 335)

    (XHTT) Đối với người dùng quan tâm tìm kiếm sản phẩm hiệu năng cao thì có thể quan tâm đến dòng K, phiên bản có khả năng mở khóa nhân để ép xung từ BIOS một cách dễ dàng, với điện áp TDP lên đến 95W.


    Thế hệ chip mới giúp mang lại năng suất làm việc hiệu quả hơn, sẽ bao gồm phiên bản Core i5 và Core i7, đáp ứng nhu cầu những việc nặng về hiệu năng làm việc, như biên tập hình ảnh, âm thanh hay video.

    [​IMG]

    Trong khi chip Broadwell, Illinois hiện vẫn chưa tìm ra đường để xuất hiện trên các máy tính mới thì trang blog Benchlife của Trung Quốc đã cho đăng tải thông tin rằng Intel đang có kế hoạch phát hành sản phẩm lớn tiếp theo của công ty có tên gọi Skylake.

    Theo quy ước đặt tên mà Intel sử dụng trong một vài thế hệ chip Intel Core gần đây, bộ xử lý Skylake sẽ có một vài biến thể khác nhau. Đầu tiên là dòng T, chẳng hạn như Intel Core i5-6600T được thiết kế để tiêu hao điện năng cực thấp, với điện áp tiêu hao TDP ở mức 35 watt.

    [​IMG]


    Dòng thứ hai của Skylake sẽ được trang bị mức điện áp TDP là 65 watt, và đây là dòng phổ thông hướng đến người dùng cần một hệ thống máy tính thực hiện các công việc tiêu chuẩn.

    Đối với người dùng quan tâm tìm kiếm sản phẩm hiệu năng cao thì có thể quan tâm đến dòng K, phiên bản có khả năng mở khóa nhân để ép xung từ BIOS một cách dễ dàng, với điện áp TDP lên đến 95 watt.

    Còn nhớ, vào năm 2007, Intel đã quyết định đưa ra mô hình kinh doanh với tên gọi tick-tock. Trong kế hoạch phát hành này, mỗi “một tick” được hiểu như là sự thay đổi trong thiết kế nhỏ hơn của các panel chip, đôi khi thêm sức mạnh xử lý mới, nhưng chủ yếu tập trung vào việc thu hẹp kích thước vật lý của bộ xử lý.

    Còn “mỗi tock” được hiểu như là một thay đổi trong vi kiến trúc của chip, thường mang lại các tính năng mới và tốc độ nhanh hơn mà không làm thay đổi kích thước so với model trước đó.

    Trong khi chip Broadwell, Illinois có kích thước khiêm tốn hơn so với Haswell thì chip Skylake lại chứng kiến sự thay đổi trong thiết kế sức mạnh. Điều đó có nghĩa là chip này sẽ tăng đáng kể về hiệu suất và tính năng mới, bao gồm hỗ trợ chuẩn RAM DDR4 thế hệ mới.

    Những thông tin khác về kiến trúc Skylake mới vẫn chưa được Intel đưa ra, nhưng theo trang Benchlife, thế hệ chip mới này sẽ chính thức được Intel ra mắt tại IDF diễn ra vào tháng 8/2015.

    Thái Vân (theo digitaltrends.com)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Chip khủng Intel Skylake thế hệ 2 bất ngờ trình làng?

Share This Page