Nokia thẳng thừng bác bỏ kế hoạch sản xuất smartphone mới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 27, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 365)

    (XHTT) Hãng sản xuất công nghệ Phần Lan vừa tuyên bố rõ: Nokia vẫn chưa có kế hoạch sản xuất và bán smartphone ra thị trường. Những thông tin về kế hoạch của Nokia trở lại thị trường smartphone đã bị thổi phồng một cách quá đáng.


    Cụ thể, trong tuyên bố mới nhất, Nokia khẳng định các báo cáo gần đây về việc công ty đang sản xuất điện thoại cho người dùng tại một cơ sở R&D ở Trung Quốc là sai, bao gồm cả ý kiến từ một Giám đốc điều hành tại Nokia Networks.

    [​IMG]

    Cũng theo Nokia, công ty hiện không có kế hoạch sản xuất và bán điện thoại di động ra thị trường, và từ “hiện” là một khái niệm mở, nghĩa là trong tương lai mọi thứ đều có thể xảy ra, nhất là khi hợp đồng sử dụng thương hiệu Nokia của Microsoft sẽ ngừng vào quý 4/2016.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, Nokia đã bày tỏ sự quan tâm với thị trường smartphone thông qua việc cấp phép thương hiệu. Theo Reuters, sau khi bán mảng kinh doanh điện thoại cho Microsoft vào năm ngoái, chỉ vài tháng sau đó Nokia đã tung ra một tablet thương hiệu mới được cấp phép và sản xuất dựa trên giấy phép của Foxconn đến từ Đài Loan, với ý định duy trì và mở rộng tầm ảnh hưởng tới thị trường hơn.

    Đầu tháng 4/2015, Nokia công bố sẽ mua lại Alcatel-Lucent với giá 16,6 tỷ USD để đẩy nhanh phát triển các công nghệ mới trong tương lai, bao gồm 5G, IP, phần mềm xác định mạng, điện toán đám mây cũng như cảm biến hình ảnh.

    Rõ ràng, Nokia vẫn còn nhiều kế hoạch trước mắt, chứ không phải chỉ quan tâm đến việc quay trở lại với thị trường smartphone mà thôi…

    Thời Phong (theo digitaltrends.com)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Nokia thẳng thừng bác bỏ kế hoạch sản xuất smartphone mới

Share This Page