Làm gì với điện thoại khi ở nhà nghỉ lễ 30/4?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 27, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 442)

    (PCWorldVN) Bài viết sau đây giới thiệu các ứng dụng mà bạn có thể sử dụng để làm cho kì nghỉ lễ 30/4 sắp tới thêm phần thú vị hơn.


    Với kì nghỉ lễ 30/4 dài ngày, có nhiều người lên kế hoạch đi chơi xa hay du lịch nước ngoài. Và những ứng dụng smartphone cần thiết cho việc du lịch luôn được yêu thích. Tuy nhiên, nếu như chưa có điều kiện thì bạn hoàn toàn vẫn có thể có một kì nghỉ lễ thoải mái với smartphone của mình.

    Nhắn tin, gọi điện miễn phí

    Khi nghỉ lễ, bạn vẫn có thể trò chuyện với bạn bè của mình nhờ các ứng dụng nhắn tin gọi điện miễn phí hiện nay như Skype, Viber, Zalo hay những ứng dụng khác. Không phải người bạn nào cũng có điều kiện đi du lịch và họ cũng sẽ ở trong hoàn cảnh giống như bạn. Hãy sử dụng những ứng dụng OTT này để liên lạc với họ, chúc nhau những lời chúc vui tươi, dí dỏm hay “tám” qua điện thoại. Có thể qua những cuộc trò chuyện này, mọi người sẽ có thêm nhiều sáng kiến cho những chuyến đi chơi trong thành phố, đi dạo, trà chanh, hóng mát, cà phê bệt chẳng hạn.

    [​IMG]
    Nghỉ lễ là dịp tốt để liên lạc với bạn bè, người thân.

    Chơi game điện thoại rèn luyện trí não

    Bình thường, thời gian làm việc bận rộn, bạn không có thời gian để thử những trò chơi trên điện thoại mà mọi người đã thuộc nằm lòng hay game hot thì đây là lúc thử để giết thời gian (ít nhất cũng được nửa ngày hoặc hơn). Bạn sẽ không thấy game chỉ là trò tiêu khiển vô bổ đâu. Bạn có thể thử những game di động như Flappy Bird (chắn chắn, bạn sẽ học được nhiều điều từ trò chơi này, ít nhất là học cách kiên nhẫn) hay game giải đố 2048 siêu gây nghiện có hàng nghìn người đang chơi mỗi ngày.

    [​IMG]
    Chơi game trên smartphone để rèn luyện trí não.

    Lên kế hoạch làm việc sau lễ

    Đây cũng là khoảng thời gian thích hợp để hệ thống lại thời gian biểu và lịch làm việc hợp lý khi mà trước đây vì quá bận rộn bạn chưa thực hiện được. Những ứng dụng ghi chú như Evernote, OneNote, Google Keep luôn được tích hợp sẵn hoặc bạn có thể dễ dàng tải miễn phí trên chợ ứng dụng. Những ứng dụng này cũng có tích hợp sẵn công nghệ lưu trữ đám mây, chỉ cần có kết nối Internet, bạn hoàn toàn có thể xem ở bất kì thiết bị nào được đồng bộ hóa với điện thoại của bạn.

    [​IMG]
    Nghỉ lễ dài ngày cũng là dịp để bạn lên kế hoạch làm việc sau đó.

    Rèn luyện thể dục thể thao

    Tập luyện thể thao nhẹ nhàng trong những ngày nghỉ lễ cũng giúp bạn có cảm hứng cho những thời gian tiếp theo, giúp bạn tạm thời sống chậm một chút để hưởng thụ cuộc sống. Những ứng dụng giúp người dùng rèn luyện giữ gìn sức khỏe và dáng vóc rất đa dạng và phong phú.

    [​IMG]
    Smartphone cũng có thể giúp bạn rèn luyện sức khỏe.

    Tùy theo yêu cầu mà người dùng có thể tải bộ ứng dụng miễn phí và có phí trên kho ứng dụng của các nền tảng. Bạn có thể thử các ứng dụng từ các thương hiệu uy tín như Nike, Moves, Accupedo, iFitness…Các ứng dụng chăm sóc sức khỏe hầu hết đều cung cấp các bài tập luyện tùy theo nhu cầu, cân nặng, nhịp tim kèm theo hình ảnh, âm thanh trực quan sinh động, dễ sử dụng. Nếu chăm chỉ rèn luyện, không cần đi đâu xa mà sau lễ, bạn vẫn có tính thần thoải mái và thân hình gọn gàng cho những điều thú vị mới sắp đến.

    Du lịch thế giới qua điện thoại

    Cho dù bạn đang chuẩn bị cho một chuyến đi đến Nhật Bản trong mơ hay chỉ muốn biết về một thực đơn bằng tiếng Pháp trong một nhà hàng yêu thích, ứng dụng CamDictionary miễn phí có thể giúp bạn. Ứng dụng này dịch các từ mà nó nhìn thấy thông qua camera của thiết bị theo thời gian thực vì vậy bạn không phải lo lắng về việc có chụp được hình ảnh rõ nét để nhận được giải thích.

    [​IMG]
    Dùng smartphone du lịch khắp thế giới.

    Với việc hỗ trợ 36 ngôn ngữ bao gồm Tây Ban Nha, Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Ý và Thụy Điển…, bạn có thể sử dụng CamDictionary ở gần như mọi đất nước trên thế giới. Bạn thậm chí còn có thể chọn một ngôn ngữ mới nhờ vào những hướng dẫn ngữ âm và clip âm thanh do người bản địa phát âm.

    Khám phá địa điểm xung quanh

    Wikitude là trình duyệt giúp bạn có thế tiếp cận với thế giới bên ngoài thông qua camera của thiết bị. Trình duyệt tương tác thực tế này cho phép bạn khám phá và tương tác với môi trường xung quanh.

    [​IMG]
    Khám phá địa điểm xung quanh bạn bằng camera trên điện thoại.

    Bạn có thể tìm kiếm các địa điểm gần mình như nhà hàng, chỗ ở hay tìm kiếm các sự kiện gần đó... và biết đâu những kế hoạch ăn chơi hay ho sẽ dần xuất hiện. Wikitude cũng đi kèm hàng loạt game cực đỉnh như"Swat The Fly," "Alien Attack" và "Bubble Tap."

    Xuân Dung

    (Theo Kaspersky Shop)

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Làm gì với điện thoại khi ở nhà nghỉ lễ 30/4?

Share This Page