Chặn các ứng dụng Android chạy ở chế độ ngầm

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by Robot Siêu Nhân, Apr 25, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 473)

    Trước khi thực hiện ngăn chặn các ứng dụng chạy ngầm, chúng ta hãy nhớ rằng rất nhiều các ứng dụng chạy trên nền tảng là có các lý do như : chúng đang đồng bộ, cung cấp các dữ liệu vị trí hoặc làm những gì mà nó đã được thiết kế để xử lý một tiến trình nào đó. Nhưng không phải lúc nào nó cũng tốt. Nếu bạn muốn biết ứng dụng nào đang chạy ngầm trên điện thoại của mình hoặc bạn muốn dừng ứng dụng chạy ở chế độ nền một cách hoàn toàn triệt để, thì bạn hãy đọc thử qua bài viết này của AloAndroid.

    [​IMG]
    Số liệu thống kê các tiến trình và sử dụng pin


    Trước hết, nếu bạn muốn biết được các tiến trình đang được chạy nền trên điện thoại của bạn và cách để hiển thị nó nên, cả về lượng pin bị tiêu hao thì trên Android có những lựa chọn giám sát đã được Google xây dựng sẵn và bạn có thể sử dụng nó.

    • Kích hoạt tùy chọn phát triển bằng cách vào Settings > About Phone và tap chọn vào Build number cho tới khi bạn thấy thông báo Developer Options have been enabled.
    [​IMG]
    • Đến Settings > Developer Options > Process Stats để xem lượng thời gian ứng dụng chính của bạn đang chạy. Nhấp vào bất kỳ ứng dụng để xem có bao nhiêu RAM đang bị nó sử dụng.
    • Tiếp theo, vào Settings > Battery sau đó gõ vào các ứng dụng cá nhân để xem có bao nhiêu pin đang sử dụng.
    Những ứng dụng mà bạn nên dừng chạy trong chế độ nền.


    Một thủ phạm lớn của bộ nhớ nền và sử dụng pin là các trò chơimà bạn không hay chơi, và trình nghe nhạc mà bạn đang không sử dụng. Hoặc nếu bạn thấy một ứng dụng nào đó mà nó không cần thiết và bạn có thể tắt nó ko để chạy ngầm trên điện thoại của bạn.

    Và một điểm nữa là bạn không nên tắt các ứng dụng mang tên Google đi vì nó liên quan tới hệ thống Android.

    • Google Search, Google Play services, Google Contacts Sync, Google Keyboard, Google Play Store



    Trong danh sách các số liệu thống kê quá trình, bạn cần phân loại các ứng dụng nào cần thiết và không cần thiết. Danh sách này là một nơi tốt để ngăn chặn các bloatware đang chạy (như Moto Care, mà bạn nhìn thấy trong hình), hoặc dịch vụ mà bạn không thể sử dụng như Google Play Music.

    [​IMG]
    Làm thế nào để vô hiệu hóa, ngăn chặn và gỡ bỏ cài đặt các ứng dụng nền


    Nếu bạn có một ứng dụng mà bạn nghĩ là sử dụng các tài nguyên cần thiết để xử lý thì khi đó bạn có thể:

    • Vô hiệu hóa nó trong quản lý ứng dụng của bạn bằng cách vào Settings> Apps , chọn vào các ứng dụng, sau đó chọn Disable .
    • Kể từ khi cập nhật Lollipop, bạn có thể đóng ứng dụng gần đây một cách dễ dàng bằng cách nhấn vào nút Apps điều hướng gần đây trên điện thoại của bạn (ở bên phải của nút Home), sau đó sang trái hoặc phải để đóng ứng dụng mà bạn chạy gần đây.
    • Xóa nó từ điện thoại của bạn bằng cách vào Settings > Apps, chọn vào các ứng dụng, sau đó chọn Uninstall
    • Hoặc dừng nó bằng cách vào Settings > Apps rồi vuốt sang chọn Running và chọn Force – Dừng.
    [​IMG]
    Greenify


    Greenify là một ứng dụng app ngủ đông, cho phép bạn đặt các ứng dụng vào chế độ ngủ đông khi bạn không sử dụng chúng. Đó là hoàn toàn tự động ngủ đông các ứng dụng khi bạn không dùng tới nó và mở nó lại hoạt động bình thường khi bạn cần dùng tới nó. Do đó Greenify là một trong những ứng dụng quản lý ứng dụng tốt nhất và được người dùng đánh giá cao.

    [​IMG]
    [​IMG] Greenify
    Price: Free

    Để có được lợi ích đầy đủ của Greenify bạn cần có quyền truy cập root trên điện thoại của bạn, và AloAndroid có các hướng dẫn về Root điện thoại Android tại đây.

    Nếu bạn chưa có quyền Root thì bạn không thể dùng chế độ tự động ngủ đông trên điện thoại của mình được, nhưng bạn có thể chỉ cần nhấp vào các Widget để đặt các ứng dụng của bạn về chế độ ngủ đông (không phải là tồi nếu bạn chưa Root điện thoại của bạn). Nếu bạn đang quan tâm về việc quản lý các quá trình chạy nền trên điện thoại thì Greenify là công cụ bạn cần.

    Bài viết liên quan:


    The post Chặn các ứng dụng Android chạy ở chế độ ngầm appeared first on Thủ Thuật Android - Ứng Dụng Hay cho Android - AloAndroid.com.
    Theo AloAndroid
     
  2. Facebook comment - Chặn các ứng dụng Android chạy ở chế độ ngầm

Share This Page