Facebook thu về 2,59 tỷ USD từ quảng cáo di động

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 24, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 353)

    (XHTT) Tổng doanh thu của Facebook trong Quý đầu tiên năm 2015 đạt 3,54 tỉ USD, cao hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý là 73% doanh thu đến từ quảng cáo di động.


    Thông tin được Facebook công bố hôm 22/4, thấp hơn một chút so với dự đoán tổng doanh thu 3,56 tỷ USD mà các nhà phân tích tại Thomson Reuters đưa ra. Với gần 3/4 doanh thu đến từ quảng cáo di động, Facebook đã trở thành một cường quốc trong lĩnh vực kinh doanh này.

    [​IMG]


    Trong quý 1 (kết thúc vào ngày 31/3), doanh thu quảng cáo di động của Facebook đã tăng 59%, đạt 2,59 tỷ USD. Đây là thành quả mà Facebook nhận được kể từ khi công bố kế hoạch bán quảng cáo di động vào giữa năm 2012, buộc Facebook phải đối mặt với nhiều câu hỏi từ giới đầu tư về khả năng phát triển của mảng quảng cáo di động.

    [​IMG]


    Từ thành tựu đạt được nêu trên, Facebook cũng cho biết thêm, số người đăng nhập dịch vụ hàng tháng đã tăng lên 13%, đạt 1,44 tỷ người, và số lượng người đăng nhập từ một thiết bị di động đã tăng trưởng nhanh hơn với mức 24%, đạt 1,25 tỷ người.

    Ngoài ứng dụng điện thoại di động chính chiếm hầu hết doanh thu quảng cáo di động, Facebook hiện còn đang kinh doanh một số ứng dụng di động khác, bao gồm Instagram, Messenger và WhatsApp.

    Facebook đã bắt đầu đặt quảng cáo trong Instagram vào năm 2013, và đó cũng là khởi sự ý định việc chèn quảng cáo dần dần vào các ứng dụng di động khác. Trên thực tế, cả Messenger và WhatsApp đều không có bất kỳ quảng cáo nào cho đến nay.

    Thời Phong (theo pcworld.com)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Facebook thu về 2,59 tỷ USD từ quảng cáo di động

Share This Page