5 lý do khiến website bị Google “xử”

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 24, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 299)

    (XHTT) Chỉ cách đây vài ngày, các chủ sở hữu website thông tin cho đến thương mại, đặc biệt là kinh doanh trực tuyến nhỏ lẻ đều nhốn nháo vì Google thông báo thuật toán mới được áp dụng sẽ có thể “dìm” kết quả công việc của họ xuống đáy vì mất tích trên xếp hạng tìm kiếm.


    Theo đó, thuật toán này sẽ ưu tiên xếp hạng những website “thân thiện với môi trường di động”. Những website kém “thân thiện” sẽ bị đẩy xuống. Dưới đây là những yếu kém (trang có cỡ chữ quá nhỏ, đường link khó click và kích thước điều chỉnh không phù hợp với bất kỳ màn hình nào) mà các website mắc phải và cần sớm khắc phục.

    [​IMG]

    1. Khó ấn vào link

    Theo thống kê, khoảng 60% lượng truy cập trực tuyến đến từ các thiết bị di động và thuật toán mới của Google muốn người dùng có được những trải nghiệm tốt bất cứ khi nào họ nhấn chuột vào một đường dẫn trên các thiết bị di động. Do đó, nếu website có đường link khiến người dùng khó nhấn để truy cập sẽ dễ bị “xử”.

    [​IMG]

    2. Chữ quá nhỏ để đọc

    Chữ quá nhỏ là hiện tượng phổ biến ở các site “ôm đồm” nhiều chữ. Thường là các site chưa quan tâm lắm tới tiện ích đọc trên thiết bị di động. Chủ sở hữu các site này thường là cá nhân, kinh doanh nhỏ, các doanh nghiệp mới,…

    [​IMG]

    3. Nội dung không vừa cỡ với màn hình di động

    Với nội dung luôn hiển thị chuẩn trên màn hình smartphone dù ngang hay dọc sẽ khiến người đọc cảm thấy thoải mái hơn, tập trung hơn.

    Công thức tìm kiếm mới của Google dựa trên nhiều yếu tố khác nhau để quyết định xếp hạng kết quả. Một trong những điều quan trọng nhất khi tìm kiếm đó là liệu nội dung của website đó có phù hợp với từ khóa tìm kiếm hay không. Nhưng thay đổi này sẽ dẫn đến việc nhiều website có nội dung phù hợp với từ khóa tìm kiếm nhưng lại bị xếp sau những trang tuy chưa có nội dung phù hợp nhưng lại dễ truy cập bằng di động hơn.

    [​IMG]

    4. Các liên kết quá liền nhau

    Dù mở rộng thế nào đi nữa thì màn hình smartphone vẫn không thể to, rộng như màn hình laptop hoặc desktop do đó, với việc click bằng ngón tay trên 1 site có các liên kết quá liền nhau sẽ gây bất tiện cho người dùng. Và thuật toán Google mới sẽ trừ điểm site kiểu này.

    [​IMG]

    5. Chưa đặt các cửa sổ xem thiết bị di động

    Theo Google, nội dung là quan trọng, nhưng trải nghiệm của người dùng cũng quan trọng không kém. Bạn không thể chỉ cung cấp nội dung chính xác, nội dung của bạn còn phải dễ đọc.

    Cách duy nhất để biết website có được Google xếp vào hàng “thân thiện di động” không là xem nó có được dán nhãn “mobile friendly” trên trang kết quả tìm kiếm di động hay không. Được biết, Google đã thông báo về sự thay đổi này từ hồi tháng 2/2015 để các nhà quản trị web có thời gian để chuyển đổi trang web của mình. Thế nhưng, sau ngày chính thức áp dụng là 21/4/2015 thì Google vẫn sẽ cần thời gian để nâng cấp chỉ mục nhằm chọn ra các website thân thiện với môi trường di động… Do đó, các nhà quản trị điều cần làm bây giờ là đảm bảo các trang quan trọng nhất trên website được thiết kế thân thiện nhanh nhất có thể.

    T.H

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 5 lý do khiến website bị Google “xử”

Share This Page