Windows 10 âm thầm trang bị vũ khí bí mật mới?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 24, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 295)

    (XHTT) Khi các thiết bị được hỗ trợ quản lý bởi Device Guard, Microsoft có thể khóa thiết bị và đảm bảo chỉ những phần mềm được phê duyệt mới có thể cài đặt.


    Một tính năng mới, nhằm tối ưu hóa bảo mật cho Windows 10 vừa được Microsoft giới thiệu với tên gọi Device Guard, sẽ giúp các tổ chức, doanh nghiệp, cũng như người dùng cá nhân yên tâm hơn khi sử dụng.

    [​IMG]

    Device Guard là tính năng tích hợp khả năng bảo mật vào phần mềm và phần cứng, cho phép kiểm tra chữ ký số của các chương trình và xác định xem đó có phải nguồn đáng tin cậy hay không.

    Khi các thiết bị được hỗ trợ quản lý bởi Device Guard, Microsoft có thể khóa thiết bị và đảm bảo chỉ những phần mềm được phê duyệt mới có thể cài đặt.

    [​IMG]

    Nhiều ý kiến cho rằng, biện pháp này từ Microsoft không phải là hoàn toàn mới mẻ, nhưng Microsoft khẳng định bằng cách tích hợp công nghệ ảo hóa với bảo vệ phần cứng, và tách hệ thống xác thực khỏi phần còn lại của Windows, sẽ giúp tạo ra cách thức mạnh mẽ hơn trong việc kiểm tra, chứng thực một ứng dụng.

    Acer, Lenovo, Toshiba và HP là một số nhà sản xuất OEM ủng hộ sử dụng Device Guard trên các thiết bị của họ.

    Ngoài Device Guard, Microsoft cũng cung cấp một số tính năng bảo mật vào Windows 10 dành cho khách hàng khối doanh nghiệp, gồm phần mềm chống virus, Windows Hello, Microsoft Passport và nhiều tính năng khác.

    Theo dự kiến, có thể những thông tin thêm về các tính năng mới trang bị cho Windows 10 sẽ được Microsoft công bố thêm tại hội nghị Build vào tuần sau (29/4 đến 1/5). Và sản phẩm nhiều khả năng được phát hành ngay trong tháng 7, như lời khẳng định từ CEO Lisa Su của AMD gần đây.

    Thời Phong (theo neowin.net)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Windows 10 âm thầm trang bị vũ khí bí mật mới?

Share This Page