Facebook bất ngờ sử dụng “doping” đặc biệt cho News Feed?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 24, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 410)

    (XHTT) Thuật toán mới Facebook bất ngờ tung ra sẽ giúp Feed không còn là nơi để những nội dung quảng cáo “diễu hành”, khiến các bạn cảm thấy khó chịu mỗi khi Online nữa.


    Những thông tin từ cộng đồng mạng cũng như từ chính Facebook cho thấy, trang mạng xã hội này sẽ được trang bị thuật toán mới, hứa hẹn cung cấp tối ưu tần xuất những nội dung hiển thị trên News Feed, mà cụ thể những bài viết từ bạn bè thân nhất sẽ xuất hiện nhiều hơn so với các nội dung quảng cáo hay fanpage.

    [​IMG]



    Ưu tiên bài viết đến từ bạn bè như là một phần trong loạt bản cập nhật mà Facebook đã lên kế hoạch nhằm thay đổi giao thức làm việc của News Feed. Trước hết, thuật toán mới sẽ cho phép bạn thấy nội dung trực tiếp từ kết nối bạn bè thân nhất, trong khi những trang tin tức, fanpage hay quảng cáo sẽ được đặt ở vị trí thấp hơn.

    Thuật toán mới được đưa ra dựa trên những thông tin phản hồi từ cộng đồng các fan hâm mộ khi họ không hề quan tâm việc nhận thông báo cập nhật khi một ai đó thích hay bình luận về bài viết của người khác, có thể bởi vì nó không thực sự liên quan đến họ.

    [​IMG]


    Trên blog công ty, Facebook cho biết: “Mục tiêu của News Feed là hiển thị cho người dùng những nội dung mà họ quan tâm. Điều này có nghĩa chúng tôi cần phải cung cấp đến người dùng một sự kết hợp đúng đắn giữa thông tin cập nhật từ bạn bè với các nhà xuất bản nội dung, doanh nghiệp hay tổ chức cộng đồng mà họ đang kết nối”.

    News Feed sẽ được cập nhật nhiều nội dung hơn so với trước đây, trong đó số bài viết mà các bạn quan tâm sẽ hiển thị nhiều hơn. Đây có thể là tin tốt cho những người có thói quen di chuyển qua News Feed của họ, nhưng lại gây ra một chút nhức nhối cho các nhà quản trị fanpage.

    Trong một số trường hợp, lượng người truy cập vào những bài viết có thể sẽ bị sụt giảm. Sự sụt giảm lưu lượng truy cập không phải là điều mà các doanh nghiệp và fanpage trên mạng xã hội mong muốn.

    Facebook đang liên tục thay đổi thuật toán của các tính năng dựa trên phản hồi của người dùng, vì vậy những thay đổi thuật toán mới hoàn toàn được thay thế trong tương lai mà có thể không cần báo trước…

    Thái Vân (theo digitaltrends.com)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Facebook bất ngờ sử dụng “doping” đặc biệt cho News Feed?

Share This Page