Chiến lược an ninh mạng của Mỹ có cả khả năng trả đũa

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 24, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 315)

    (PCWorldVN) Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter hôm nay 24/4 sẽ công bố một chiến lược an ninh mạng vốn nhấn mạnh khả năng của quân đội trả đũa bằng vũ khí mạng, theo hãng tin Reuters.


    Đây là năng lực mà Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter hy vọng sẽ giúp ngăn chặn những vụ tấn công trong tương lai.

    Theo tường thuật của Reuters, chiến lược trên đưa ra một vai trò mạnh mẽ hơn về tiềm tàng cho các "chiến binh mạng" của quân đội Mỹ so với mức mà Lầu Năm Góc sẵn sàng thừa nhận trong lần công bố chiến lược cuối cùng trong năm 2011 và tách bạch những mối đe dọa từ Nga, Trung Quốc, Iran và Triều Tiên.

    [​IMG]
    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter - Ảnh: Reuters.

    “Mỹ phải có khả năng tuyên bố hoặc phô diễn những năng lực ứng phó hiệu quả nhằm ngăn chặn đối phương khơi mào một vụ tấn công”, theo bản sao của văn bản mà hãng Reuters thu thập được trước khi công bố.

    Theo văn bản trên, Bộ Quốc phòng Mỹ phải phát triển “những giải pháp mạng khả thi” như một phần của loạt công cụ sẵn dùng cho Mỹ khi căng thẳng dâng cao hoặc xung đột cấp kỳ.

    Mỹ sẽ có thể sử dụng các công cụ mạng khác để phá vỡ khả năng điều khiển mạng của kẻ thù, cơ sở hạ tầng quan trọng có liên quan đến quân đội và năng lực vũ khí.

    Sự nhìn nhận đầy đủ các khả năng như thế trong văn bản không bí mật là một bước chuyển quan trọng từ năm 2011 và phản ánh hy vọng của Mỹ rằng nó sẽ giúp ngăn chặn những kẻ thù tiềm tàng.

    Giới chức ghi nhận rằng những công cụ ứng phó khác bao gồm công khai nhận diện những quốc gia phải chịu trách nhiệm và áp đặt các biện pháp trừng phạt.

    Ông Carter, phát biểu với các phóng viên đi cùng ông đến bang California, nơi ông sẽ gặp các nhà quản lý của thung lũng Silicon và phát biểu tại Đại học Stanford, cho biết trọng tâm hàng đầu của chiến lược mạng là phòng thủ.

    Nhưng ông thừa nhận chiến lược mới “rõ ràng và cụ thể hơn về mọi thứ, bao gồm phòng thủ”.

    “Nó sẽ rất hữu dụng cho chúng ta để thế giới biết rằng, trước hết, chúng ta sẽ có thể tự bảo vệ mình”, Bộ trưởng Carter nói và lưu ý rằng nỗ lực ngăn chặn bao gồm “một lời đe dọa trả đũa nhằm vào những người gây tổn hại cho chúng ta”.

    “Chúng ta rõ ràng có khả năng làm điều đó, không chỉ trên mạng mà bằng những cách khác”, chủ nhân Lầu Năm Góc nhấn mạnh.

    Chuyến thăm của ông Carter diễn ra 2 tháng sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm thung lũng Silicon và kêu gọi các nhà quản lý Mỹ hợp tác chặt chẽ hơn trong việc tự vệ trước hacker sau hàng loạt vụ tấn công mạng đình đám nhằm vào các công ty Mỹ như hãng phim Sony Pictures.

    “Vụ tấn công của Triều Tiên nhằm vào Sony là một trong những vụ tấn công mạng khốc liệt nhất nhằm vào một cơ sở Mỹ tính đến thời điểm này”, văn bản trên viết.

    Văn bản nói rằng các chiến binh mạng của Nga hoạt động lén lút và có ý định không rõ ràng, đồng thời chỉ trích hành động ăn cắp tài sản trí tuệ của Trung Quốc, còn Iran và Triều Tiên có “năng lực mạng kém phát triển hơn” nhưng nuôi ý định thù địch các quyền lợi Mỹ.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Chiến lược an ninh mạng của Mỹ có cả khả năng trả đũa

Share This Page