Cải thiện thời gian dùng pin cho điện thoại Galaxy S6

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 24, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 364)

    (PCWorldVN) Một 'điểm trừ' không đáng có trên mẫu smartphone cao cấp Galaxy S6 cũng như phiên bản màn hình vát cong S6 Edge chính là dung lượng pin không cao như đàn anh Galaxy S5.


    Theo thông số kỹ thuật được trên GSMArena, mẫu Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge trang bị pin dung lượng lần lượt ở mức 2.550 mAh và 2.600 mAh.

    Trong khi đó, chiếc Galaxy S5 trang bị pin dung lượng nhỉnh hơn ở mức 2.800 mAh.

    Do đó, nếu bạn cảm thấy nguồn pin trên chiếc Galaxy S6 sẽ nhanh chóng cạn đi chỉ sau nửa ngày sử dụng thì đừng quá lo lắng bởi mẫu smartphone nhất tính đến thời điểm hiện tại của Samsung có cung cấp một tính năng giúp tự động hóa tiến trình "bảo tồn điện năng", từ đó giúp cải thiện thời gian hoạt động ở chế độ chờ (standby) cho thiết bị.

    [​IMG]
    Người dùng có thể kích hoạt tính năng tiết kiệm pin trên Galaxy S6.

    Cách thực hiện như sau: Mở mục Settings > Battery. Bạn sẽ thấy 2 tùy chọn là Power Saving ModeUltra Power Saving Mode.

    Tùy chọn đầu tiên (Power Saving Mode) sẽ vô hiệu hóa vài tính năng quan trọng nhưng không làm sụt giảm hiệu năng của điện thoại. Tùy chọn thứ hai (Ultra Power Saving) sẽ chuyển màn hình AMOLED trên smartphone sang chế độ hiển thị đơn sắc xám (grayscale) và tắt mọi tính năng, chỉ duy trì tính năng gọi và nhắn tin cơ bản.

    Về mặt lý thuyết, panel màn hình AMOLED khác panel màn hình LCD ở chỗ không cần đèn nền. Cụ thể hơn, tất cả nguồn sáng đều được tạo ra bởi các điểm ảnh (pixel), vì thế một điểm ảnh màu đen (black pixel) chỉ đơn giản là một điểm ảnh bị tắt (tức không sử dụng nguồn điện), và bằng cách chuyển sang giao diện với hai tông màu đen - trắng thì các mẫu điện thoại Samsung như Galaxy S6 sẽ phải “làm sáng” ít số lượng điểm ảnh hơn, từ đó giảm lượng điện năng tiêu thụ.

    Chưa dừng lại ở đó, một số trang tin công nghệ còn cho rằng, giống mẫu Galaxy S5, chiếc S6 khi được kích hoạt tính năng tiết kiện pin Ultra Power Saving sẽ tự động giảm độ sáng màn hình, cũng như tắt đi vài nhân xử lý không cần thiết.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Cải thiện thời gian dùng pin cho điện thoại Galaxy S6

Share This Page