Mỹ đứng đầu xếp hạng Chỉ số Kết nối Toàn cầu 2015

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 23, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 279)

    (XHTT) Mỹ được xếp hạng cao nhất trong số các quốc gia được khảo sát, về sức mạnh của nguồn cung cấp và nhu cầu mạnh mẽ về các dịch vụ ICT, và là một quốc gia tiên tiến về ứng dụng ICT


    Huawei vừa công bố Chỉ số Kết nối Toàn cầu 2015 (Global Connectivity Index - GCI 2015) cho các quốc gia, chấm điểm 50 nền kinh tế về các chỉ số kết nối, ứng dụng ICT và chuyển đổi số, cung cấp một chỉ số về các quốc gia được xếp hạng tốt nhất về sự sẵn sàng cho tăng trưởng và phát triển trong nền kinh tế số.

    [​IMG]

    Phiên bản 2015 của GCI cho thấy một phương pháp luận toàn diện và tiên tiến hơn. Với số lượng các biến số ICT và các quốc gia được phân tích gấp đôi năm ngoái, GCI năm nay đã phác thảo ra các mối tương quan cần thiết để hình thanh các mục tiêu đầu tư cho các Chính phủ và các bên liên quan.

    Sự khác biệt giữa GCI và các chỉ số xếp hạng tương tự là ở một định nghĩa rộng hơn về kết nối, bao gồm các hệ thống mạng, máy tính và lưu trữ, đồng thời cũng nhấn mạnh các yếu tố phi-cơ sở hạ tầng của một nền kinh tế kỹ thuật số cơ bản, chẳng hạn như nhu cầu dịch vụ và các hoạt động thương mại điện tử…

    [​IMG]

    Mỹ được xếp hạng cao nhất trong số các quốc gia được khảo sát, về sức mạnh của nguồn cung cấp và nhu cầu mạnh mẽ về các dịch vụ ICT, và là một quốc gia tiên tiến về ứng dụng ICT, cùng với các nền kinh tế trưởng thành khác như Thụy Điển, Singapore, Thụy Sĩ, và Vương quốc Anh nằm trong Top 5 quốc gia hàng đầu.

    Chile, Trung Quốc, và Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) dẫn đầu trong danh sách các thị trường đang phát triển. Các quốc gia đứng đầu trong nhóm các thị trường đang phát triển được thể hiện qua tỷ lệ phổ cập di động và khả năng tiếp cận tổng thể thường được so sánh với các thị trường phát triển, trong khi thường bị tụt lại phía sau trong lĩnh vực đầu tư trung tâm dữ liệu và các yếu tố cốt lõi khác của cơ sở hạ tầng ICT.

    Đầu tư cho trung tâm dữ liệu của các nước phát triển gấp ba lần so với các nước đang phát triển, đó là chất xúc tác quan trọng của sự phát triển điện toán đám mây giống như "lớp vỏ không tồn tại nếu thiếu lõi."

    Nhìn chung, Chỉ số Kết nối Toàn cầu 2015 cho thấy tăng trưởng 20% trong đầu tư ICT sẽ làm tăng GDP của một quốc gia thêm 1%. Qua đó cũng xác định năm chỉ số của chuyển đổi kỹ thuật số là: Các trung tâm dữ liệu, các dịch vụ đám mây, Big Data, băng thông rộng, và Internet of Things.

    Những công nghệ này đại diện cho các mục tiêu mà các bên liên quan cần tập trung đầu tư của họ vào để chuyển đổi một cách hiệu quả nhất các nền kinh tế của họ cho kỷ nguyên kỹ thuật số.

    Thời Phong (theo huawei.com)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Mỹ đứng đầu xếp hạng Chỉ số Kết nối Toàn cầu 2015

Share This Page