Robot hướng dẫn mua sắm ở Nhật

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 22, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 306)

    (PCWorldVN) Trong trang phục kimono và với nụ cười trên môi, Aiko Chihira chào đón người mua sắm tại cổng vào trung tâm thương mại Mitsukoshi ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Tuy nhiên, Chhira là robot mang hình người.


    Được hãng Toshiba chế tạo vào năm ngoái, Aiko được cho ra mắt tại trung tâm trên hôm 20/4 trong vai trò mới là tương tác với khách hàng, theo hãng tin Reuters.

    Aiko, với những đặc điểm giống người và biết chớp mắt, có thể giao tiếp với khách hàng bằng tiếng Nhật và các ngoại ngữ khác như tiếng Trung Quốc.

    “Sẽ thật là tuyệt nếu chung ta được cô ấy hướng dẫn và đề nghị mua sắm nhiều thứ khác nhau bằng tiếng Trung Quốc”, ông Hitoshi Tokuda thuộc bộ phận phát triển kinh doanh mới của Toshiba, cho biết.

    [​IMG]
    Robot Aiko Chihira tại trung tâm thương mại Mitsukoshi - Ảnh: Engadget.

    “Mọi người có thể nhìn quanh và nghĩ, ‘Ồ, nếu có Aiko ở đây, cô ấy có thể nói tiếng Trung Quốc’. Đó là điều chúng tôi hy vọng sẽ xảy ra”, ông nói thêm.

    Đại diện hãng điện tử Toshiba cho biết Aiko có thể di chuyển được nhờ có 43 động cơ. Robot này còn được lập trình để thực hiện ngôn ngữ ra dấu tiếng Nhật.

    Với sự hỗ trợ của Aiko, khách hàng có thể tiết kiệm thời gian khi đi mua sắm tại trung tâm Mitsukoshi.

    Aiko, hiện chưa được lập trình để trả lời các khiếu nại và câu hỏi của khách hàng, không phải là robot đầu tiên làm việc trong lĩnh vực bán lẻ tại Nhật.

    Năm ngoái, hãng Nestle cho biết họ sẽ huy động các robot hình người Pepper của hãng SoftBank để bán máy pha cà phê tại các cửa hàng thiết bị gia dụng trên khắp xứ sở hoa anh đào.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Robot hướng dẫn mua sắm ở Nhật

Share This Page