Logo Samsung "mất tích" trên Galaxy S6 tại Nhật

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 21, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 305)

    (XHTT) Để tạo đối trọng, Samsung đã cố gắng giữ khoảng cách thương hiệu trước người dân, và bỏ tên Samsung trong quảng cáo như là một bước đi táo bạo của mình.


    Tờ Korea Herald cho biết, Samsung đã bỏ hoàn toàn thương hiệu của mình trên smartphone mà hãng chuẩn bị bán tại Nhật Bản.

    [​IMG]

    Phiên bản Galaxy S6 được Samsung bán ra toàn thế giới…

    Theo đó, thông tin quảng cáo trực tuyến Galaxy S6 đã không đề cập đến tên cũng như logo của Samsung. Thay vào đó, thiết bị này sẽ được mang một trong hai tên gọi DoCoMo Galaxy, hoặc Au Galaxy.

    Trao đổi với phóng viên Korea Herald, một phát ngôn viên của Samsung cho biết thương hiệu Galaxy đã được thiết lập tại Nhật Bản. Nhưng rõ ràng động thái này có thể là một phần trong chiến lược trẻ hóa hoạt động kinh doanh smartphone của hãng.

    Sự thành công của iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã làm ảnh hưởng đến lợi nhuận của Samsung, và cũng đe dọa vị trí đứng đầu thị trường smartphone toàn cầu mà Samsung đạt được từ năm 2011. Samsung có một vị trí kém tại thị trường Nhật Bản (giảm 15% trong tháng 5/2014, và khoảng 5% trong tháng 11), trong khi thị phần Apple lại tăng vọt.

    [​IMG]

    … nhưng logo biến mất trên phiên bản bán ra ở Nhật Bản

    Căng thẳng chính trị giữa hai nước được xem là một phần để đổ lỗi cho sự yếu kém của Samsung tại Nhật Bản.

    Để tạo đối trọng, Samsung đã cố gắng giữ khoảng cách thương hiệu trước người dân, và bỏ tên Samsung trong quảng cáo như là một bước đi táo bạo của mình. Theo The Guardian, đây là lần đầu tiên Samsung quyết định bỏ rơi hoàn toàn thương hiệu của mình.

    Trong tháng 2/2015, trang Business Korea cho biết Samsung thậm chí tính chuyện rút khỏi thị trường Nhật Bản hoàn toàn khi công ty Hàn Quốc báo cáo thua lỗ tại đây. Trước đó, vào năm 2007 trang tin này cũng đăng tải thông tin cho biết Samsung đã quyết định rút hoạt động kinh doanh TV khỏi thị trường Nhật Bản do doanh số bán hàng cực thấp.

    Thái Vân (theo businessinsider.com)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Logo Samsung "mất tích" trên Galaxy S6 tại Nhật

Share This Page