Smartphone camera 52 megapixel chất lượng DSLR sắp trình làng?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 20, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 401)

    (XHTT) Trả lời phỏng vấn The Daily Dot, Laroia cho rằng camera Light sẽ đặt dấu chấm hết cho những bức ảnh được gọi là “đủ tốt” hiện đang được thực hiện bởi hầu hết các smartphone trên thị trường hiện nay.


    Tối ưu chất lượng hình ảnh cho smartphone, một dự án đến từ Light được đưa ra, hứa hẹn thu hẹp khoảng cách giữa ảnh chụp bằng smartphone với camera DSLR.

    [​IMG]

    Dự án của Light (trụ sở đặt tại Palo Alto, California) bao gồm một cụm ống kính nhỏ kết hợp với bộ cảm biến trên camera, sẽ xuất hiện trong các smartphone bán ra trên thị trường trong năm 2016.

    Thông tin từ MIT Technology Review cho biết: “Các ống kính của Light sẽ hoạt động đồng thời khi bạn chụp ảnh, và phần mềm sẽ tự động kết hợp các hình ảnh lại với nhau. Bằng cách này, Light tin rằng chất lượng ảnh và khả năng zoom có thể tương đương với một camera cồng kềnh, như DSLR đắt tiền, nhưng với giá rẻ hơn”.

    [​IMG]

    Để chứng tỏ cho dự án của mình, Light đã trình diễn một hệ thống gồm 16 mô-đun camera có thể được sử dụng trong xe tự lái và camera an ninh gia đình. Đồng sáng lập, kiêm Giám đốc Công nghệ Rajiv Laroia giải thích với MIT Technology Review rằng, khi một người nào đó sử dụng camera với Light, hình ảnh sẽ là sự tổng hợp của nhiều hình ảnh cùng một lúc ở nhiều góc độ khác nhau. Những bức ảnh kỹ thuật số này sẽ được hình thành theo cách mà những ống kính camera DSLR cỡ lớn có thể mang lại.

    Trả lời phỏng vấn The Daily Dot, Laroia cho rằng camera Light sẽ đặt dấu chấm hết cho những bức ảnh được gọi là “đủ tốt” hiện đang được thực hiện bởi hầu hết các smartphone trên thị trường hiện nay.

    Bên cạnh đó, CEO Dave Grannan cho biết, ông hy vọng chi phí sản xuất cho một chiếc điện thoại sử dụng công nghệ Light sẽ vào khoảng 50-60 USD.

    Hiện, Light vẫn chưa phát triển một mẫu thử nghiệm đầy đủ, mới có một mô-đun camera có thể kết hợp hình ảnh với phần mềm. Light cho biết, dự kiến camera 52 megapixel đầu tiên của hãng sẽ xuất hiện trên smartphone trong năm 2016.

    Để đạt được mục tiêu này, Light cần nhận được sự hỗ trợ từ các đối tác, mà theo Foxconn là một trong những công ty đã đạt được thỏa thuận với dự án này. Foxconn đang xin cấp phép công nghệ Light để sử dụng trong thiết bị điện thoại di động, và đang đầu tư một khoản mà Light không tiết lộ.

    Tuy nhiên, xét về thực tế, câu hỏi đặt ra là Light sẽ có tác động như thế nào đối với thời gian cần thiết để chụp một bức ảnh với smartphone? Hay làm thế nào các tập tin hình ảnh lớn có thể kết hợp với nhau một cách có hiệu quả?

    Và camera Light sẽ làm cho thiết bị trở nên cồng kềnh hơn so với một smartphone vốn đang hướng đến mục tiêu mỏng hơn như ngày nay? Nhưng dù sao đi chăng nữa thì đây vẫn là một dự án đáng được mong đợi.

    Thái Vân (theo digitaltrends.com)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Smartphone camera 52 megapixel chất lượng DSLR sắp trình làng?

Share This Page