MacBook mới có thể tương thích mọi cáp sạc USB Type-C?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 20, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 300)

    (XHTT) Nếu mua một chiếc MacBook 12 inch mới và tìm cáp tương thích cổng USB chuẩn Type-C mới, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn so với những dây cáp đắt tiền từ Apple.


    Thay vì mua một cáp đắt tiền từ Apple cho MacBook 12 inch, bạn có thể mua cáp USB Type-C rẻ hơn từ bên thứ ba. MacBook mới có thể làm việc với bộ sạc USB Type-C của bên thứ ba thực sự là thay đổi lớn từ bộ sạc MagSafe độc quyền của Apple hiện đang được sử dụng cho các phiên bản MacBook khác.

    [​IMG]

    MacBook chỉ có một cổng USB Type-C, chủ sở hữu sản phẩm cần phải mua một loạt dây cáp để sạc, và kết nối với màn hình hoặc thiết bị ngoại vi bên ngoài.

    Thông tin từ Apple cho biết: “MacBook sẽ cho phép sử dụng adapter sạc điện USB Type-C không được sản xuất bởi Apple nếu chúng tuân thủ các đặc tính kỹ thuật USB Power Delivery”.

    [​IMG]

    Các bạn cũng có thể sử dụng cáp của bên thứ ba để mang kết nối Ethernet đến MacBook 12 inch qua cổng USB Type-C.

    MacBook mới là chiếc laptop đầu tiên được giới thiệu đi kèm cổng USB Type-C. Apple nói chung đã hỗ trợ cáp USB của bên thứ ba đối với các máy Mac cũ, và USB Type-C là sản phẩm dựa trên tiêu chuẩn kỹ thuật công nghiệp đến từ USB Implementers Forum.

    Nhiều thiết bị USB Type-C đã có mặt trên thị trường, bao gồm ổ đĩa lưu trữ trừ Lacie, và ổ đĩa flash đến từ Emtec hay SanDisk.

    Chuẩn cáp USB Type-C có kết nối ở cả hai đầu, một số hiện đã được bán cho MacBook để cung cấp thêm kết nối HDMI, DisplayPort và kết nối đến các thiết bị ngoại vi cũ sử dụng chuẩn USB 2.0 hoặc 3.0.

    Một số cáp Type-C của bên thứ ba hiện có sẵn trên Monoprice và Belkin, nhưng một số còn được bán rẻ hơn trên Amazon.

    Apple hiện đang bán USB Type-C to USB adapter với giá 19 USD, cáp sạc 2 mét có giá 29 USD, Type-C adapter có giá 49 USD, và USB-C Digital AV Multiport Adapter (mở rộng 3 cổng HDMI, USB 3.0 và USB Type-C) là 79 USD.

    Thái Vân (theo pcworld.com)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - MacBook mới có thể tương thích mọi cáp sạc USB Type-C?

Share This Page