Tìm smartphone Android thất lạc thật dễ cùng Google Search?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 20, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 349)

    (XHTT) Tính năng mới vừa được Google cung cấp giúp bạn có thể tìm kiếm smartphone Android bị thất lạc trên bản đồ. Ứng dụng này hiện cũng khá hiệu dụng với máy tính bảng.


    Ứng dụng mới này cho phép bạn tìm kiếm smartphone hoặc máy tính bảng Android thông qua công cụ tìm kiếm Google trên máy tính.

    [​IMG]

    Đầu tiên, bạn phải chắc chắn rằng mình đang đăng nhập vào tài khoản Google trên trình duyệt của máy tính và sử dụng trên smartphone của mình. Bạn cũng cần chắc rằng smartphone đã được cài đặt phiên bản mới nhất của ứng dụng Google Search.

    Sau đó, gõ cụm từ “find my phone” vào công cụ tìm kiếm của Google trên máy tính. Google sẽ hiển thị một bản đồ, hiển thị tối ưu vị trí của smartphone trong vòng vài giây, sau đó bạn sẽ thấy vị trí của smartphone trên bản đồ với khoảng cách độ chính xác tương ứng sát thực tế nhất.

    [​IMG]

    Trong trường hợp smartphone bị thất lạc trong một căn phòng của nhà, Google sẽ không giúp được bạn điều này, nhưng bạn có thể gọi để smartphone phát chuông thông báo. Để làm điều này, bạn hãy nhấp vào biểu tượng hoặc liên kết Ring trên bản đồ.

    Smartphone sẽ đổ chuông với âm thanh lớn nhất trong vòng 5 phút. Khi đã tìm thấy, bạn chỉ cần nhấp vào nút nguồn để tắt tiếng chuông đi.

    Nếu sở hữu một máy tính bảng Android, thay vì smartphone, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm thiết bị với cách thức làm việc khá tốt. Biểu tượng chuông cũng sẽ làm cho chuông trên máy tính bảng réo lên, giúp bạn tìm thấy dễ hơn.

    Tính năng tìm kiếm của Google không phải là cách duy nhất để theo dõi một điện thoại Android bị mất hoặc thất lạc. Một tính năng tương là Android Device Manager có thể xác định vị trí và thực hiện cảnh báo. Nếu nghĩ rằng thiết bị của mình đã bị đánh cắp, bạn có thể điều khiển khóa từ xa và thiết lập lại mật khẩu hoặc xóa dữ liệu trên thiết bị.

    Trong khi đó, Apple cung cấp tính năng tượng tự có tên gọi Find My iPhone, cho phép sử dụng tùy chọn tìm tài khoản iCloud, hoặc thông qua tính năng Find My iPhone, bạn cũng có thể sử dụng nó để tìm kiếm iPad, định vị vị trí chính xác, khóa hoặc xóa dữ liệu từ xa.

    Thời Phong (theo cnet.com)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tìm smartphone Android thất lạc thật dễ cùng Google Search?

Share This Page