Apple Watch từ A-Z

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 20, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 347)

    (PCWorldVN) Apple Watch sẽ chính thức được bán ra vào ngày 24/4/2015 và bạn đã có đủ thông tin để quyết định mua hay không mua dòng sản phẩm này chưa?


    Apple Watch được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9/2014 và được Apple chính thức cho phép đặt hàng trước vào ngày 10/4/2015. Sản phẩm sẽ chính thức được bán ra tại 9 thị trường là Mỹ, Vương quốc Anh, Úc, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hồng Kông và Nhật Bản vào ngày 24/4/2015.

    Dùng kết hợp với iPhone đời mới
    Để có được nhiều tính năng hơn, Apple Watch phải hoạt động kết hợp với iPhone. Hiện tại, đồng hồ thông minh này chỉ có thể kết đôi (pair) và sử dụng với iPhone 5 trở lên (tức hiện tại chỉ tương thích với iPhone 5, 5c, 5s, 6 và 6 Plus) và không tương thích với bất cứ dòng smartphone nào khác.

    [​IMG]
    Apple Watch chỉ phát huy sức mạnh khi kết hợp với iPhone.

    Người dùng iPhone bắt buộc phải cài ứng dụng Apple Watch (được Apple tích hợp sẵn trên iOS 8.2) và thực hiện đa số các thiết lập quan trọng và nâng cao cho Apple Watch ngay trên ứng dụng này.

    Chức năng tương tác cơ bản
    Người dùng có thể tương tác với Apple Watch theo nhiều cách. Mặt đồng hồ được trang bị chức năng thao tác cảm ứng, tuy nhiên để giúp cho việc sử dụng được thoải mái hơn do kích thước màn hình nhỏ thì Apple đã trang bị thêm một nút xoay kỹ thuật số có tên Digital Crown để hỗ trợ nhiều chức năng thao tác hơn cho người dùng, chẳng hạn như phóng to thu nhỏ hình ảnh, bản đồ, thay đổi tùy chọn trong menu… bằng cách xoay nút này.

    Nút Digital Crown cũng có chức năng nhấn để chọn. Có thể xem nút này giống như nút Home trên iPhone, giúp đưa giao diện đồng hồ về màn hình chủ. Một nút bấm khác của Apple Watch đảm nhận chức năng kích hoạt menu danh sách bạn bè Friends để gửi tin nhắn nhanh, thực hiện cuộc gọi hoặc các tương tác khác.

    Apple Watch không có bàn phím ảo. Do đó nếu muốn nhập liệu, gửi tin nhắn thì bạn chỉ có cách là nói qua micro để đồng hồ nhận diện và chuyển thành văn bản. Cách này giống với Android Wear với Google Now, nhưng có vẻ như không có bàn phím sẽ rất khó khăn với các quốc gia không được hỗ trợ ngôn ngữ mà Siri có thể nhận diện. Apple Watch cũng có chức năng giao tiếp mới được gọi là “Digital Touch” (chạm kỹ thuật số) giúp bạn có thể vẽ hình ký tự, hình ảnh trên màn hình cảm ứng và gửi chúng đến bạn bè mình. Chức năng này khá giống với chức năng Doodle của Snapchat.

    [​IMG]
    Màn hình cảm ứng nhận biết lực nhấn ở trên và các cảm biến Taptic ở mặt dưới của Apple Watch.

    Công nghệ thao tác cảm ứng mới
    Cho đến thời điểm hiện tại, Apple Watch là dòng thiết bị duy nhất của Apple và trên thế giới được trang bị màn hình cảm ứng có thể cảm nhận lực nhấn Force Touch. Màn hình của đồng hồ thông minh này cũng được tích hợp công nghệ hiển thị Retina hỗ trợ độ phân giải 272 x 340 pixel (phiên bản 38 mm) và 312 x 390 pixel (phiên bản 42 mm).

    Màn hình Force Touch của Apple Watch có khả năng nhận diện được mức độ chạm nhẹ hay nhấn mạnh lên màn hình để từ đó đáp ứng tác vụ tương ứng trên các ứng dụng. Sản phẩm cũng được tích hợp một bộ truyền động tuyến tính với tên gọi Taptic Engine cho phép người dùng có được những cảm giác tự nhiên và “thật” hơn với từng kiểu phản hồi bằng âm báo (tác động thính giác) hay các kiểu rung trên cổ tay (tác động xúc giác) để bạn có thể cảm nhận dễ dàng trong mọi hoàn cảnh sử dụng.

    Tương tác bằng giọng nói
    Chức năng Siri có từ thế hệ iPhone 4S cũng có mặt trên dòng đồng hồ thông minh Apple Watch. Bạn có thể kích hoạt và gọi Siri bằng từ khóa “Hey, Siri” hoặc nhấn đè vào nút Digital Crown ở cạnh đồng hồ. Với Siri, người dùng có thể soạn thảo tin nhắn bằng giọng nói, dẫn đường hay tìm kiếm thông tin địa điểm, các sự kiện sắp diễn ra, chẳng hạn như phim sắp chiếu tại rạp gần nhất…

    Thời lượng dùng pin và phương thức sạc
    Có thể nói thời lượng dùng pin không phải là điểm nổi bật của Apple Watch nếu so với các dòng smartwatch khác hiện có trên thị trường. Trong thử nghiệm thực tế do chính Apple thực hiện để đo thời lượng dùng pin của dòng đồng hồ thông minh của mình, Apple đã sạc qua đêm cho đồng hồ thông minh này đầy pin, sau đó sử dụng với các tác vụ xem giờ, nhận thông báo, sử dụng một số ứng dụng và tập thể dục trong 30 phút thì thiết bị đạt mức 18 giờ sử dụng liên tục. Kết quả này được thực hiện trên phiên bản Apple Watch 38 mm, Apple cho biết thời lượng dùng pin của phiên bản 42 mm sẽ cao hơn.

    [​IMG]
    Sạc từ tính MagSafe cho Apple Watch giúp người dùng tiện lợi hơn khi sạc pin.

    Apple sử dụng một sản phẩm Apple Watch mẫu (preproduction) và kết đôi với một điện thoại iPhone thông qua ứng dụng Apple Watch tích hợp. Thời lượng 18 giờ dùng pin đạt được sau khi thực hiện 90 lần xem giờ, nhận 90 thông báo, 45 phút sử dụng ứng dụng và 30 phút tập thể dục kèm nghe nhạc từ iPhone qua Bluetooth. Tương tự, Apple Watch được kết đôi với iPhone để nhận cuộc gọi và thoại với loa và micro tích hợp thì đồng hồ thông minh này đạt mức sử dụng 3 giờ liên tục. Với phép thử chơi nhạc từ iPhone qua Bluetooth liên tục thì đồng hồ đạt 6,5 giờ, nhưng khi đeo Apple Watch để tập thể dục với cảm biến đo nhịp tim được kích hoạt thì đồng hồ đạt 7 giờ sử dụng.

    Với phép thử Watch Test (chỉ dùng chức năng xem giờ) thì đồng hồ đạt đến mức 48 giờ sử dụng với 5 lần xem giờ trong 1 giờ, mỗi lần là 4 giây. Đặc biệt, khi kích hoạt tính năng tự động bật chế độ tiết kiệm năng lượng (Power Reserve) khi pin sắp hết thì đồng hồ có thể đạt thời lượng dùng pin đến 72 giờ mới hết pin (4 lần xem trong 1 giờ, mỗi lần 4 giây).

    Không sử dụng các chuẩn sạc qua cổng micro-USB như các smartwatch hiện nay hay Lightning như iPhone/iPad mà Apple sử dụng phương thức sạc từ tính cho Apple Watch. Thực tế thì kiểu đầu sạc này đã và đang được áp dụng trên các dòng MacBook nhưng được cải tiến để phù hợp cho Apple Watch. Sạc MagSafe dành cho Apple Watch được trang bị đầu kết nối từ tính giúp sạc pin dễ dàng vào ban đêm mà không cần lọ mọ tìm khe cắm. Trong phép thử thời gian sạc của Apple cho kết quả 1,5 giờ là pin đạt mốc 80%, sạc đầy pin mất đến 2,5 giờ. Apple cũng bán hai mẫu sạc dành cho Apple Watch trên Apple Store với giá 29 USD (cho mẫu có chiều dài cáp 1 m) và 39 USD (mẫu có chiều dài cáp 2 m).

    Chức năng trên màn hình chủ
    Giao diện hiển thị giờ trên Apple Watch được hãng cung cấp nhiều tùy chọn để phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, từ kiểu cổ điển, sang trọng, đơn giản cho đến vui nhộn. Trong thời gian tới, Apple cũng sẽ cho phép người dùng tải thêm những giao diện mặt đồng hồ mới do bên thứ ba phát triển bên cạnh những mẫu sẵn có tích hợp.

    [​IMG]
    Thông tin thời tiết trên Apple Watch

    Trên màn hình chủ này, bên cạnh ngày giờ, bạn cũng có thể cho hiển thị tình trạng thời tiết, thông tin trăng, chứng khoán, vị trí hiện tại của người dùng trong Hệ mặt trời… Apple Watch có chức năng Glances trên màn hình chủ giúp người dùng truy cập vào nhiều tính năng và xem thông tin chi tiết bằng cách vuốt qua lại, lên xuống, như chuyển sang giao diện đồng hồ bấm giờ, xem thời tiết theo ngày, giờ hay thay đổi màu nền của mặt đồng hồ để đồng bộ với dây đeo… Người dùng cũng có thể thay đổi hình nền đồng hồ với một bức ảnh bất kỳ.

    Apple cho biết có thể hiển thị giờ chuẩn quốc tế với độ chính xác đến 50 mili giây. Thiết bị cũng có thể cập nhật giờ theo từng múi giờ khi người dùng di chuyển.


    Số lượng đồng hồ thông minh Apple Watch mà đại gia công nghệ Mỹ đặt hàng để chuẩn bị cho đợt mở bán đầu tiên dự kiến vào ngày 24/4 tới ở mức 3 triệu chiếc. Các nhà phân tích dự báo Apple sẽ cho xuất xưởng khoảng 8,5 triệu chiếc Apple Watch trong năm 2015. Ngoài ra, Quanta - nhà sản xuất chính mẫu Apple Watch, đang thuê thêm lao động để đảm bảo sản xuất đủ số lượng đơn đặt hàng cho phía đối tác Mỹ. Bên cạnh đó, công ty điện tử Hon Hai thuộc tập đoàn Foxconn cũng tham gia vào guồng sản xuất Apple Watch như là một nhà cung ứng thứ 2 cho Apple.

    [​IMG]

    Ứng dụng cho Apple Watch
    Apple Watch được cài sẵn nhiều ứng dụng cần thiết để phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết tại www.apple.com/watch/built-in-apps. Người dùng có thể cài thêm các ứng dụng của bên thứ ba từ kho Apple Watch App Store qua tiện ích Apple Watch trên iPhone. Hãng cũng đã tung ra công cụ phát triển Watch Kit để các lập trình có thể tạo ra các ứng dụng dành cho thế hệ đồng hồ thông minh mới của mình.

    [​IMG]
    Có thể điều khiển nhạc trên iPhone với Apple Watch.
    Apple chuẩn bị khá kỹ càng cho kho ứng dụng bổ sung và các tiện ích cài sẵn, từ chức năng hẹn giờ tương tự như iPhone với ứng dụng Alarm, công cụ giám sát các cử động, di chuyển của người dùng với Activity, ứng dụng xem lịch, nhắc việc Calendar, chụp ảnh với iPhone với Camera Remote cho đến tiện ích quản lý email (Mail). Bên cạnh đó, Apple Watch cũng được cài sẵn công cụ xem và chỉ đường Maps, nhắn và nhận tin Message, điều khiển nhạc trên iPhone, ứng dụng quản lý thẻ tín dụng, thanh toán Passbook (hoạt động với Apple Pay). Ứng dụng Phone giúp nhận và thực hiện cuộc gọi với iPhone, tiện ích Remote giúp điều khiển Apple TV, iTunes, iTunes Radio với Apple Watch, xem giờ quốc tế với World Clock và nhiều tiện ích khác nữa. Chức năng Settings trên Apple Watch giúp tinh chỉnh nhanh kết nối Bluetooth, chế độ Airplane Mode, tắt mở âm hay chế độ “Đừng làm phiền” (Do Not Disturb).
    [​IMG]
    Có nhiều tùy chọn giao diện mặt đồng hồ cho đồng bộ với dây đeo và phong cách người dùng.

    Chức năng giám sát sức khỏe và thanh toán
    Với hai tiện ích cài sẵn Activity và Workout, Apple Watch đưa ra những mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho người sử dụng và sử dụng kết hợp với các ứng dụng liên quan khác dựa trên những cảm biến tích hợp. Trên Apple Watch có gia tốc kế như smartphone, cảm biến đo nhịp tim có thể sử dụng đèn hồng ngoại, LED và đi-ốt tách sóng quang (photodiode).

    [​IMG]
    Chức năng theo dõi sức khỏe được chú trọng trên Apple Watch.


    Ứng dụng Activity cài sẵn trên Apple Watch thu thập những dữ liệu liên quan đến thể chất như lượng calo đã tiêu hao và bao lâu thì chủ nhân có được thể lực như ý. Ứng dụng Workout có thể cung cấp thông tin chi tiết cho các hoạt động tập thể dục như chạy bộ và đi xe đạp. Trong khi đó, ứng dụng Health trên iPhone giúp bạn chia sẻ những dữ liệu thu được từ các cảm biến trên đồng hồ đến các ứng dụng của bên thứ ba khác.

    [​IMG]
    Apple Watch có thể thực hiện thanh toán di động với Apple Pay.

    Như đã nhắc đến ở trên, chức năng thanh toán với Apple Pay (hệ thống thanh toán trên di động mới có thể thay thế cho các thẻ thanh toán truyền thống) cũng được tích hợp trên dòng đồng hồ thông minh này. Apple Pay sẽ giúp người dùng có thể quét Apple Watch tại các quầy thanh toán để trả tiền mua sản phẩm, dịch vụ nào đó mà không cần đến thẻ tín dụng.


    Các mẫu và giá của Apple Watch

    Apple Watch được bán ra với nhiều mẫu mã và dây đeo nhưng chỉ có 3 dòng chính là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition. Mỗi dòng đều có hai lựa chọn về kích thước mặt đồng hồ là 38 mm và 42 mm để phù hợp với kích thước cổ tay và giới tính của người dùng. Apple Watch cũng sẽ được bán kèm với cáp sạc từ tính, adapter sạc USB, sách hướng dẫn và hai dây đeo với kích thước khác nhau nhưng thiết kế kiểu dáng giống nhau.
    Về giá cả, Apple Watch có các mức giá chi tiết tương ứng với các lựa chọn cho từng dòng và dây đeo như sau:

    Dòng Apple Watch Sport
    • Phiên bản Silver Aluminum Case (vỏ kim loại nhôm màu bạc) với các mẫu dây đeo thể thao (Sport Band) màu trắng, xanh da trời, xanh lá và hồng: 349 USD (38 mm) và 399 USD (42 mm)
    • Phiên bản Space Gray Aluminum Case (vỏ kim loại màu xám) có một lựa chọn dây đeo thể thao màu đen (Black Sport Band) giá 349 USD (38 mm) và 399 USD (42 mm)

    [​IMG]

    Dòng Apple Watch
    • Phiên bản vỏ thép không rỉ (Stainless Steel Case) với hai lựa chọn dây đeo thể thao màu trắng và đen, giá bán 559 USD (38 mm) và 599 USD (42 mm)
    • Phiên bản vỏ thép không rỉ với dây đeo khóa cổ điển (Black Classic Buckle) có giá 649 USD (38 mm) và 699 USD (42 mm)
    • Phiên bản vỏ thép không rỉ với dây đeo Milanese Loop có giá 649 USD (38mm) và 699 USD (42 mm)
    • Phiên bản vỏ thép không rỉ với dây đeo khóa hiện đại (Modern Buckle) có các màu đen, xanh đậm, hồng phấn và nâu, có giá 749 USD (chỉ có kích thước 38 mm)
    • Phiên bản vỏ thép không rỉ với dây đeo da (Leather Loop) màu đen, xanh da trời nhạt, nâu nhạt và màu đá Stone, giá 699 USD (chỉ có kích thước 42 mm)
    • Phiên bản vỏ thép không rỉ với dây đeo vòng Link Bracelet có giá 949 USD (38mm) và 999 USD (42 mm)
    • Phiên bản vỏ màu đen không gian (Space Black Case) kèm dây đeo thép không rỉ cùng màu (Space Black Stainless Steel Link Bracelet) có giá 1.049 (38 mm) và 1.099 USD (42mm).

    [​IMG]

    Dòng Apple Watch Edition
    • Phiên bản vỏ bằng vàng 18K màu Rose với dây đeo thể thao trắng có giá 10.000 USD (38 mm) và 12.000 USD (42 mm)
    • Phiên bản vỏ bằng vàng 18K màu Yellow với dây đeo thể thao đen có giá 10.000 USD (38 mm) và 12.000 USD (42 mm)
    • Phiên bản vỏ bằng vàng 18K màu Rose với dây đeo khóa hiện đại (Modern Buckle) màu Rose Gray và Bright Red có giá 17.000 USD (chỉ có một lựa chọn 38 mm)
    • Phiên bản vỏ bằng vàng 18K màu Yellow với dây đeo khóa cổ điển màu đen và xanh da trời đậm, giá 15.000 USD (chỉ có một lựa chọn 42 mm).

    [​IMG]

    PC World VN, 04/2015

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Apple Watch từ A-Z

Share This Page