Facebook bị điều tra xâm phạm quyền riêng tư của người dùng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 18, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 334)

    (PCWorldVN) Năm quốc gia châu Âu vừa mở một cuộc điều tra chung nhằm vào Facebook để làm rõ xem mạng xã hội hàng đầu thế giới có hay không hành vi kiểm soát thông tin cá nhân của người dùng.


    Theo tờ The Times of India, cơ quan giám sát quyền riêng tư cá nhân CNIL của Pháp hôm 16/4 chính thức xác nhận thông tin nói trên.

    Người đứng đầu CNIL tại Pháp là bà Isabelle Falque-Pierrotin cho biết 5 quốc gia sẽ hợp tác điều tra chung gồm có Pháp, Bỉ, Đức, Hà Lan và Tây Ban Nha, trong đó "chủ xị" là Hà Lan.

    Cũng theo The Times of India, trong nhiều năm qua, Facebook phải liên tục đối mặt với các vụ điều tra liên quan đến việc đảm bảo tính an toàn cho thông tin cá nhân của người dùng được lưu trữ trực tuyến trên trang mạng xã hội này.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa.

    Bà Falque-Pierrotin nói rằng chính sách quyền riêng tư của Facebook là trọng tâm của cuộc điều tra, và rằng các nhà giám sát quyền riêng tư sẽ "soi" vào việc Facebook chia sẻ những dữ liệu người dùng với các ứng dụng khác chẳng hạn như Instagram hay Whatsapp. Được biết, hai ứng dụng này cũng thuộc quyền sở hữu của Facebook.

    Nói với hãng tin AFP, nữ phát ngôn viên của Facebook khẳng định hãng này gần đây đã cập nhật các điều khoản và chính sách mới để làm rõ hơn về vấn đề chia sẻ và bảo vệ dữ liệu, đồng thời khẳng định hoạt động của Facebook luôn tuân thủ pháp luật.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Facebook bị điều tra xâm phạm quyền riêng tư của người dùng

Share This Page