Hàng loạt thiết bị iOS 8 và OS X 10 dính lỗi bảo mật

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 17, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 345)

    (PCWorldVN) Đây là thông tin vừa được Kaspersky Việt Nam công bố. Lỗi được cho là liên quan đến Darwin - nền tảng lõi nguồn mở mà Apple sử dụng để phát triển trên hệ điều hành OS X và iOS.


    Theo Threadpost, Kaspersky Lab vừa cho biết các chuyên gia bảo mật tại hãng này đã phát hiện một lỗi bảo mật trong Darwin - nền tảng lõi nguồn mở mà Apple sử dụng để phát triển trên hệ điều hành OS X (dùng cho máy tính) và iOS (thiết bị di động).

    Cũng theo Kaspersky Lab, các chuyên gia bảo mật nhận thấy rằng các thiết bị Apple sử dụng bộ xử lý 64-bit chạy hệ điều hành iOS 8 như iPhone 5S, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPad Air, iPad Air 2, iPad mini 2 và iPad mini 3 có nguy cơ dính lỗi bảo mật này.

    [​IMG]
    Việc cập nhật bản iOS 8.3 và OS X 10.10.3 có thể giúp tránh rủi ro từ lỗi bảo mật Darwin Nuke.

    Lỗ hổng bảo mật tên gọi “Darwin Nuke” có thể bị xâm nhập khi xử lý gói IP có kích thước cụ thể và có kiểu tùy chọn IP không hợp pháp. Những kẻ tấn công từ xa có thể kích hoạttừ chối dịch vụ (DoS - Denial of Service) để tấn công các thiết bị chạy hệ điều hành OS X 10.10 và iOS 8 bằng cách gửi một gói tin có lỗi đến mục tiêu. Sau khi xử lý gói tin có lỗi này, hệ thống sẽ gặp sự cố.

    Chuyên gia phân tích các phần mềm độc hại cấp cao tại Kaspersky cho biết thêm rằng dù khó lợi dụng lỗi này nhưng nếu kiên trì, tội phạm mạng vẫn có thể phá hủy thiết bị hay thậm chí gây ảnh hưởng đến hệ thống mạng nội bộ công ty. Lời khuyên đưa ra là người dùng các thiết bị chạy hệ điều hành OS X 10.10 và iOS 8 cần nâng cấp lên phiên bản OS X 10.10.3 và iOS 8.3 để tránh gặp phải rủi ro từ lỗi bảo mật nói trên.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Hàng loạt thiết bị iOS 8 và OS X 10 dính lỗi bảo mật

Share This Page