Cách nâng cấp điện thoại lên Windows 10 for Phones

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 17, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 335)

    (PCWorldVN) Bài viết sẽ hướng dẫn chi tiết cách nâng cấp smartphone dùng Windows Phone của bạn lên bản dùng thử của hệ điều hành Windows 10 dành cho điện thoại mà Microsoft vừa phát hành dành cho lập trình viên.


    Chắc chắn hiện tại có rất nhiều người dùng Windows Phone đang nóng lòng muốn nâng cấp smartphone của mình lên hệ điều hành Windows 10 for Phones mà Microsoft vừa giới thiệu. Nếu không muốn đợi lâu cho đến khi có bản nâng cấp chính thức thì bạn có thể tải về và dùng thử bản Technical Preview của Windows 10 cho điện thoại vừa được Microsoft tung ra. Sau đây là thao tác chi tiết:

    - Trước tiên, để điện thoại có thể nhận được các bản cập nhật không chính thức (các bản cập nhật dành cho các nhà phát triển ứng dụng) thì bạn phải đăng ký tham gia vào chương trình Windows Insider Program. Để đăng ký tham gia chương trình này, bạn truy cập vào đây > nhấn Get Started và nhập tài khoản Microsoft để tham gia. Sau khi đăng ký thành công, bạn sẽ nhận được thông báo "Welcome to the program, Insider".

    [​IMG]
    Thông báo sau khi bạn đăng ký thành công chương trình Windows Insider Program.
    - Truy cập vào địa chỉ này để xem điện thoại của bạn có được hỗ trợ nâng cấp lên Windows 10 for Phones hay không. Hiện tại, đa số các dòng Lumia của Microsoft đều được hỗ trợ sử dụng bản Technical Preview, trong đó có cả các dòng smartphone cấp thấp như Lumia 430 hay Lumia 435.
    - Nếu điện thoại của bạn được hỗ trợ nâng cấp thì tiếp theo, từ điện thoại bạn vào Settings > About > More info và kiểm tra lại phiên bản mới nhất của điện thoại. Bạn chỉ có thể nâng cấp lên Windows 10 for Phones khi điện thoại có dung lượng bộ nhớ ít nhất 8GB và hệ điều hành Windows Phone 8.1 đã được nâng cấp lên phiên bản 8.10.14219.341 hay mới hơn.

    [​IMG]
    Kiểm tra phiên bản của Windows Phone 8.1 hiện tại.
    - Bước tiếp theo, từ điện thoại bạn tìm kiếm và tải về ứng dụng Windows Insider từ kho Windows Phone Store (hoặc nhấn vào đây). Sau đó khởi chạy ứng dụng này > chọn Get preview builds và làm theo hướng dẫn để nhận bản cập nhật Technical Preview của Windows 10 for Phones.
    [​IMG]
    - Tiếp tục, từ điện thoại bạn vào Settings > Phone updates > chọn Check for update > tải về và cài đặt Windows 10 for Phones bản Technical Preview.
    [​IMG]
    - Lưu ý, bản Technical Preview vẫn còn khá nhiều lỗi nên nếu bạn muốn quay trở về hệ điều hành Windows Phone 8.1 thì hãy tải về tiện ích Windows Phone Recovery Tool để "hạ cấp".
    Xem video thao tác chi tiết:

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Cách nâng cấp điện thoại lên Windows 10 for Phones

Share This Page