Cảnh giác mắc bẫy mua DSLR Nikon “lởm”

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 16, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 290)

    (XHTT) Những phiên bản giả này có giá bán rẻ hơn so với bản gốc hàng trăm USD, và nếu người dùng không biết sẽ dễ dàng trở thành mồi ngon của những kẻ lừa đảo.


    Nikon vừa thông báo khẩn: trên thị trường đã xuất hiện một số chiêu trò lừa đảo khách hàng mua máy ảnh Nikon “lởm”.

    [​IMG]

    Thông tin mới nhất từ Nikon, họ đã phát hiện một số khách hàng bị những kẻ gian lừa mua phiên bản DSLR mới, nhưng thực chất là phiên bản trước đó, hoặc có thiết kế tương tự với giá bán rẻ hơn.

    Nikon cho biết, họ vừa tiếp nhận một số mẫu máy ảnh DSLR Nikon D800 giống với D800E, Nikon D7100 giống với D610 và D4 được “chế biến” để trở thành D4S. Những phiên bản giả này có giá bán rẻ hơn so với bản gốc hàng trăm USD, và nếu người dùng không biết sẽ dễ dàng trở thành mồi ngon của những kẻ lừa đảo.

    [​IMG]

    Cũng theo Nikon, những chiếc máy ảnh này được chào bán thông qua phương thức đấu giá trên Internet, hoặc một phương thức bán hàng tương tự. Nhưng, cần lưu ý rằng, khi bảo hành, Nikon không áp dụng chính sách dành cho các sản phẩm giả đã được tráo đổi, và cũng sẽ không tiến hành kiểm tra hoặc sửa chữa các sản phẩm này.

    Trước thực trạng, Nikon khuyến cáo cách để người sử dụng kiểm tra tính xác thực của các thiết bị chính là truy cập vào màn hình Overview khi ở chế độ PlayBack. Tên model của máy ảnh sẽ được thấy ở góc trên bên phải của màn hình hiển thị.

    Tuy nhiên, trong trường hợp đấu giá trên eBay, bạn khó có thể kiểm tra được tính chính xác của sản phẩm nếu không thực sự tinh ý.

    Thái Vân (theo ubergizmo.com)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cảnh giác mắc bẫy mua DSLR Nikon “lởm”

Share This Page