Ghi âm cuộc gọi Skype

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 14, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 286)

    (PCWorldVN) Ai cũng biết Skype là công cụ tuyệt vời, nhưng tiếc là Skype lại thiếu vài tính năng quan trọng như ghi âm lại cuộc đàm thoại và video chat.


    Tại Anh, đạo luật RIPA (Regulation of Investigatory Powers Act) cho phép bạn ghi âm lại chính cuộc đàm thoại của mình để sử dụng cho mục đích cá nhân. Theo luật này, bạn không được phép chia sẻ đoạn ghi âm/hình đó với người không xuất hiện trong file ghi âm/hình ấy. Bạn có thể tham khảo thêm luật ấy tại đây.

    Công cụ bạn cần:

    - Pamela: đây là ứng dụng rất dễ sử dụng, hoạt động mượt mà với Skype. Tải về miễn phí tại www.pamela.biz

    1. Cập nhật Skype


    Bạn cần chắc chắn mình đang dùng Skype phiên bản mới nhất. Lưu ý là Pamela không hoạt động với ứng dụng tích hợp trong Windows 8.

    2. Tải Pamela


    Bây giờ, bạn đến www.pamela.biz và nhấn vào tab "Products" (đừng chọn link "Download" từ trang chủ). Trang Products sẽ liệt kê nhiều phiên bản khác nhau, nhưng bạn cần bản Basic là đủ. Chọn cột Basic màu xám để tải về. Sau này, nếu bạn có nhu cầu nâng cấp thì quyết định sau cũng không muộn.

    [​IMG]
    Trang Products của Pamela.
    3. Cài đặt


    Nhấn vào nút "Save file", sau đó nhấn vào nút "Download" của trình duyệt để chọn file tải về. Chọn ngôn ngữ cài đặt và bạn cứ thế làm theo hướng dẫn cài đặt. Cuối chương trình cài đặt có yêu cầu bạn muốn nhận tin khuyến mãi hay không, tùy bạn. Bạn giờ, trên desktop sẽ có một biểu tượng mới để chạy chương trình ghi âm.

    4. Skype nào


    Một khi bạn mở Pamela, Skype liền nhận diện ngay lập tức và thông báo cho bạn có ứng dụng bên thứ ba chạy chung với Skype. Lần sau bạn gọi hay nhận cuộc gọi Skype, Pamela sẽ hỏi bạn có muốn ghi âm hay không (video hoặc chỉ âm thanh). Sử dụng nút trên thanh menu để thực hiện ghi hình, tạm dừng hoặc chấm dứt ghi hình.

    [​IMG]
    Giao diện chính của Pamela.
    5. Ghi chú


    Pamela có nhiều chức năng khác giúp bạn tận dụng tốt nhất tính năng ghi hình/âm. Ví dụ, nếu bạn nhấn vào biểu tượng Notepad ở cuối cửa sổ, bạn có thể thêm ghi chú, rất thích hợp cho hội nghị truyền hình hay hội thảo. Bạn cũng có thể sử dụng những nút này để khởi động chat Skype với người bạn đang ghi hình, hoặc thực hiện cuộc gọi mới.

    [​IMG]
    Ghi chú trong khi ghi âm.
    6. "Nhiều chuyện" một chút


    Pamela cũng có vài tính năng khá hấp dẫn, trong đó có các biểu tượng âm thanh vui, tương tự như biểu tượng text trong tin nhắn. Bạn nhấn vào nút bong bóng bên trong có hình nốt nhạc ở menu phía trên, chương trình hiện ra danh sách các hiệu ứng âm thanh mà bạn có thể chèn vào trong suốt cuộc hội thoại. Nhưng cẩn thận vì nhiều hiệu ứng trong này bị cho là hơi nhạy cảm.

    [​IMG]
    Danh sách hiệu ứng âm thanh.
    7. Tự ghi âm


    Nếu bạn chỉ muốn tự ghi âm mình (như ghi âm để nhắc nhớ công việc nào đó), bạn nhấn vào biểu tượng micro ở thanh menu phía trên để kích hoạt Custom Recording. Tính năng này sẽ lấy nguồn âm thanh từ micro trên máy tính, đồng thời có thêm chức năng khác là bạn có thể thêm ghi chú. Bạn cũng có thể ghi hình từ webcam máy tính bằng cách nhấn vào biểu tượng camera.

    [​IMG]
    Tự ghi âm trong mục Custom Recording.
    8. Xa hơn


    Chúc mừng bạn đã thêm được cho Skype vô vàn tính năng hữu ích. Pamela còn có thêm các chức năng "cải thiện tâm trạng", thêm vài thứ ngạc nhiên. Nếu bạn có nhiều thời gian và muốn "đào bới" thêm thì hãy tham khảo thêm trên trang web của Pamela hoặc trong mục Help.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Ghi âm cuộc gọi Skype

Share This Page