Bàn giao nguyên trạng Đài truyền hình VTC về Đài Tiếng nói Việt Nam

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 14, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 286)

    (XHTT) Tiếp theo tin Xã Hội Thông tin đã đưa, về việc sáp nhập Đài Truyền hình kỹ thuật số (VTC) với Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), nay, Thủ tướng Chính phủ chính thức yêu cầu Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) nhanh chóng thực hiện việc bàn giao nguyên trạng Đài VTC về Đài VOV để nhanh chóng ổn định, kiện toàn tổ chức và hoạt động.


    Về việc hoàn tất thủ tục sáp nhập Đài VTC về Đài VOV, Bộ TT&TT, Đài VOV và các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 172/VPCP-KGVX ngày 23/1/2015 của Văn phòng Chính phủ, trang Web Chính phủ (chinhphu.vn) đã đưa.

    [​IMG]

    Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Đăng Tiến - Ảnh internet.

    Dự kiến, khi sáp nhập vào Đài Tiếng nói Việt Nam, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC là triển khai kênh Truyền hình Quốc hội, bởi VOV đã được Uỷ ban thường vụ Quốc hội giao là cơ quan chủ quản tổ chức thực hiện kênh Truyền hình Quốc hội, cung cấp thông tin, làm cầu nối giữa Quốc hội với cử tri cả nước. Kênh Truyền hình Quốc hội sẽ chính thức lên sóng kể từ ngày 6/1/2015.

    Còn theo trang Infonet, việc sáp nhập Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC vào Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV là một nội dung trong lộ trình thực hiện “Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến 2025” của Chính phủ. Và việc sáp nhập Đài VTC vào Đài VOV sẽ tạo điều kiện cho cả hai đơn vị hợp lực để cùng phát triển, phù hợp với định hướng quy hoạch quản lý và phát triển báo chí toàn quốc đến năm 2025.

    Đài Tiếng nói Việt Nam – VOV được thành lập từ ngày 7/9/1945. Trong quá trình phát triển, VOV hiện là một trong 3 cơ quan truyền thông đa phương tiện, có đủ tất cả các loại hình báo chí, gồm báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình. Còn Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC ra đời hơn 10 năm nay, là đài truyền hình đầu tiên ứng dụng công nghệ số vào truyền hình, tạo cú hích phát triển cho mạng lưới truyền hình Việt Nam. Có thể nói VTC là người đầu tiên khởi xướng số hóa truyền hình tại Việt Nam.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Bàn giao nguyên trạng Đài truyền hình VTC về Đài Tiếng nói Việt Nam

Share This Page