Mỹ thay đổi cách “đi chợ” vũ khí để giữ vị thế độc tôn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 13, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 278)

    (XHTT) Lầu năm góc cho rằng Mỹ đang đánh mất dần vị thế độc tôn về công nghệ vũ khí so với các đối thủ cạnh tranh và đang thay đổi cách thức phát triển và mua sắm vũ khí mới.


    Cơ quan này vừa mới triển khai chương trình "Better Buying Power 3.0" nhằm mục đích tiếp cận công nghệ mới và cải thiện hệ thống an ninh mạng. Thư ký Bộ trưởng Quốc phòng, Kendall tiết lộ, chương trình này được phát động từ “sự mai một rõ ràng vai trò ưu việt về mặt công nghệ của Mỹ”, là hệ quả từ việc cắt giảm ngân sách dành cho hiện đại hóa vũ khí.

    [​IMG]

    Chương trình mới này sẽ hỗ trợ quân đội Mỹ tăng cường khả năng mua sắm vũ khí với ngân sách hạn chế bằng cách sử dụng hệ thống vũ khí hiện tại một cách sáng tạo hơn, như chương trình DARPA cho phép máy bay không người lái tấn công theo phi đội. Bộ Quốc Phòng Mỹ (DoD) cũng đang tìm kiếm những công nghệ tiềm năng như công nghệ sinh học, người máy, vi tiểu hình hóa và các hệ thống dẫn hướng tự quản.

    Để thúc đẩy chương trình này, DoD sẽ tài trợ nhiều hơn cho các nhà sản xuất vũ khí khối tư nhân nghiên cứu đổi mới công nghệ, đồng thời tăng cường kiểm soát chặt chẽ hơn để đảm bảo các doanh nghiệp này có những quyết định nghiên cứu hợp lý. DoD khẳng định sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối dữ liệu mật khi tuyên bố “mọi nỗ lực nhằm cải thiện tính ưu việt về công nghệ vũ khí sẽ là vô ích nếu không đưa ra được giải pháp an ninh mạng hiệu quả trong suốt vòng đời của sản phẩm.”

    Những kế hoạch này cũng đã tính đến những tình huống công kích, vì có thể sẽ xảy ra những cuộc tấn công trên mạng nhắm vào các quốc gia bí ẩn nếu có lệnh từ Nhà Trắng, như tuyên bố mới đây của Hải Quân Mỹ.

    Tùng Lâm (Theo engadget.com)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Mỹ thay đổi cách “đi chợ” vũ khí để giữ vị thế độc tôn

Share This Page