Tùy biến giao diện điện thoại Android cho người dùng thuận tay trái

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 12, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 322)

    (PCWorldVN) Nếu là người dùng smartphone Android thuận tay trái, bạn nên tùy biến giao diện chiếc điện thoại của mình theo chỉ dẫn sau đây để được có những trải nghiệm thoải mái nhất.


    Có thể khẳng định, hầu hết vật dụng trong đời sống thường ngày đều được mặc định thiết kế cho người thuận tay phải và những sản phẩm công nghệ cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

    Nếu là một người dùng smartphone Android thuận tay trái và thường có thói quen nhắn tin chỉ dùng một tay, hẳn bạn sẽ cảm thấy không ít bất tiện khi mà cả giao diện Android dường như cũng chống lại mình.

    May mắn là Google đã rất nhạy bén trong việc phát triển HĐH Android của mình không chỉ dành riêng cho người dùng thuận tay phải vốn chiếm số đông trên thế giới. Chỉ một vài thao tác tùy chỉnh chiếc smartphone Android của mình, bạn đã có thể dễ dàng hô biến giao diện người dùng mặc định thành kiểu bố trí từ phải sang trái thuận tiện hơn.

    Để làm điều này, trước hết bạn cần kích hoạt chế độ nhà phát triển - Developer Options bằng cách vào Settings rồi nhấn chọn About phone. Tiếp theo, bạn cuộn xuống phía dưới màn hình và liên tục chạm 7 lần vào hạng mục có tên Build number. Lưu ý rằng với một số phiên bản Android bạn cần phải chọn About phone > Software information. Ngay lập tức bạn sẽ nhận được một thông báo trên màn hình rằng chế độ Developer Options đã được kích hoạt.

    Lúc này, trở lại với giao diện chính của màn hình Settings ban đầu, bạn sẽ tìm thấy mục Developer Options xuất hiện ngay phía trên hạng mục About phone.

    [​IMG]

    Tiếp đến, bạn nhấn chọn Developer Options, cuộn màn hình xuống đến khu vực Drawing và đánh dấu chọn vào hạng mục có tên Force RTL layout direction.

    Đến đây giao diện Android của bạn sẽ được thay đổi lại toàn bộ theo phong cách thiết kế từ phải sang trái vốn thích hợp hơn cho người dùng thuận tay trái như hình bên dưới.

    [​IMG]

    Với cách thiết lập này, chiếc smartphone Android của bạn sẽ có cách bố trí menu hệ thống, tin nhắn, danh bạ, Gmail, thanh thông báo, các phím ảo đặc trưng của Androi và nhiều hạng mục khác mang lại thoải mái tối đa cho việc thao tác bằng tay trái.

    Lưu ý: thủ thuật được đề cập bên trên chỉ có thể áp dụng cho các smartphone chạy Android phiên bản từ 4.2 trở lên.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Tùy biến giao diện điện thoại Android cho người dùng thuận tay trái

Share This Page