IBM âm thầm phát triển phần mềm trí tuệ nhân tạo?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 11, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 306)

    (XHTT) Theo MIT Technology Review, IBM đã thành lập một nhóm nghiên cứu ở San Jose, California, Mỹ để nghiên cứu những công đoạn tiếp theo trong phần mềm trí tuệ nhân tạo.


    Nhóm nghiên cứu của IBM với 100 thành viên tham gia sẽ làm việc với các thuật toán tạo ra bởi Jeff Hawkins, nhà sáng lập Numenta. Ông đã dành thời gian trong việc tạo ra một lý thuyết để giải thích các hoạt động bên trong bộ não con người, sau đó áp dụng các khái niệm để tạo ra một kế hoạch chi tiết cho phần mềm trí tuệ nhân tạo.

    [​IMG]

    Các thuật toán của Hawkins hoạt động trong một mạng lưới, nhằm tái tạo lại các hành vi lặp đi lặp lại của hệ thống mạng, có trong khoảng 100 tế bào thần kinh bên trong não.

    Dẫn đầu nhóm nghiên cứu là nhà nghiên cứu kỳ cựu Winfried Wilcke - người ủng hộ và đề cao phần mềm Numenta - đã bắt đầu sử dụng thuật toán từ Hawkins để phân tích những hình ảnh vệ tinh từ các loại cây trồng, cũng như các thành phần hỏng hóc trong máy móc. Dự án này được biết đến với tên gọi Cortical Learning Center.

    Wilcke đã mô tả kế hoạch để tạo ra một máy tính dựa trên những thuật toán Numenta, liên quan đến việc xếp chồng nhiều tấm silicon lên một bảng mạch, sau đó tiến hành kết nối vật lý giữa chúng, giống như hệ thống mạng mô tả trong thuật toán của Hawkins.

    Tuy nhiên, không phải ai cũng bị thuyết phục trước thuật toán của Hawkins, ví dụ Gary Marcus, nhà sáng lập ra Geometric Intelligence, tin rằng thuật toán này quá đơn giản. Ông cũng lập luận rằng thuật toán chỉ bắt chước một số cơ chế được biết đến trong não bộ con người.

    Ở thời điểm hiện tại, các nhân viên của Numenta vẫn đang tập trung vào việc hoàn thiệt thuật toán được tạo ra bởi Hawkins. Họ hiện đang tìm cách phát triển phần mềm có thể điều khiển các thiết bị vật lý, làm cho nó trở nên hữu ích hơn trong robot.

    Hawkins và nhóm của ông tin rằng họ có thể xây dựng ra một cơ sở máy tính trí tuệ nhân tạo trong 30 năm tiếp theo, do đó chỉ có thời gian mới có thể biết được Hawkins có những bước tiến như thế nào trong thế giới trí tuệ nhân tạo.

    Thái Vân (digitaltrends.com)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - IBM âm thầm phát triển phần mềm trí tuệ nhân tạo?

Share This Page