Facebook: mạng xã hội phổ biến nhất với giới trẻ Mỹ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 10, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 303)

    (XHTT) Khảo sát mới nhất từ tổ chức Pew Research Center cho thấy, Facebook hiện đang là mạng xã hội phổ biến nhất mà thanh, thiếu niên tại Mỹ sử dụng.


    Nghiên cứu chỉ ra rằng, 71% thanh, thiếu niên đang sử dụng mạng xã hội này, và 41% cho biết họ sử dụng Facebook thường xuyên nhất so với các trang web khác. Cuộc khảo sát được thực hiện với 1.060 thanh, thiếu niên Mỹ có độ tuổi từ 13 đến 17.

    [​IMG]

    Phát hiện này được xem là chiến thắng giành cho Facebook khi mà đã có những lo ngại về sự phổ biến của mạng xã hội này trong thanh, thiếu niên. Vào năm 2013, Giám đốc tài chính của Facebook thừa nhận đang có sự suy giảm về số lượng người dùng hàng ngày trong giới thanh thiếu niên ở Mỹ.

    Tuy Facebook vẫn được xem là phổ biến nhất thì mạng xã hội này cũng không vượt quá xa các mạng xã hội khác. Gần nhất chính là mạng xã hội Instagram với hơn 50% thanh, thiếu niên đang sử dụng. Mặc dù vậy, cần biết rằng Instagram cũng thuộc quyền sở hữu của Facebook.

    [​IMG]

    Kết quả khảo sát cũng phản ánh sự tăng trưởng của Snapchat, dịch vụ hiện đang phổ biến trong thanh, thiếu niên. Ứng dụng Snapchat cho phép người dùng gửi tin nhắn và ảnh, sẽ tự xóa sau khi đã được xem, hiện đang đứng thứ 3 với 41% thanh thiếu niên sử dụng nó.

    Mạng xã hội Twitter và Google+ cùng ở vị trí thứ 4 với 33% thanh, thiếu niên đang sử dụng. Các vị trí tiếp theo thuộc về ứng dụng chia sẻ video Vine (24%) và mạng xu hướng cho người ưa thích nghệ thuật Tumblr (14%).

    Cuộc khảo sát của Pew được tiến hành từ tháng 9 đến tháng 10/2014, và giữa tháng 2 đến tháng 3/2015.

    Theo các nhà nghiên cứu tại Pew, phần lớn thanh, thiếu niên sử dụng phương tiện truyền thông xã hội là do sự phát triển của smartphone. Gần 3/4 số thanh, thiếu niên được khảo sát cho biết họ có quyền truy cập vào smartphone, trong khi 24% gần như Online liên tục trong ngày.

    Cuộc khảo sát cũng cho thấy một sự khác biệt giới tính trong cách thanh thiếu niên Mỹ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội: Các bé gái quan tâm đến các trang có xu hướng về thị giác nhiều hơn so với các bé trai (hơn 60% bé gái sử dụng Instagram, trong khi chỉ có 44% bé trai làm điều này). Và trong khi hơn một nửa số bé gái sử dụng Snapchat thì chỉ có 31% điều này thuộc về bé trai.

    Cũng theo Pew, báo cáo sắp tới của họ sẽ tập trung vào cách mà thanh thiếu niên Mỹ sử dụng truyền thông mạng xã hội cả truyền thống lẫn di động để tạo ra, duy trì và kết thúc tình bạn của họ, cũng như trong các mối quan hệ tình cảm giữa nam và nữ.

    Thái Vân (theo pcworld.com)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Facebook: mạng xã hội phổ biến nhất với giới trẻ Mỹ

Share This Page